Dòng sự kiện:

10 bí quyết nấu ăn biến bạn thành đầu bếp siêu hạng

Theo Zing
09:11 28/11/2018
Những bí quyết nấu nướng bạn cần phải biết vừa để giúp ích cho công việc nội trợ của bạn lại có thể khiến người khác ấn tượng và khâm phục.

1. Bóc tỏi: Bạn không cần thiết phải ngồi tỉ mẩn để gọt tỏi mà chỉ cần cho nhánh tỏi vào lò vi sóng và hâm nó lên trong 20 giây. Hiệu quả bạn sẽ thấy tức thì, bạn chỉ cần dùng tay lột sạch vỏ tỏi một cách nhanh chóng.

10 bi quyet nau an bien ban thanh mot dau bep sieu hang hinh anh 2

2. Gọt vỏ gừng: Để loại bỏ phần vỏ gừng cách tốt nhất là bạn hãy dùng một chiếc thìa để cạo, cách cạnh của thìa sẽ làm tốt việc này hơn là dùng dao.

10 bi quyet nau an bien ban thanh mot dau bep sieu hang hinh anh 3

3. Nướng cá trên lát chanh: Khi nướng cá trên lò nướng, cá có thể dính vào lò và vỡ ra. Cách tốt nhất là bạn hãy dùng những lát chanh lót ở phía dưới cá, hương chanh cũng sẽ giúp cá có vị thanh mát hơn.

10 bi quyet nau an bien ban thanh mot dau bep sieu hang hinh anh 4

4. Cách hâm nóng pizza: Không chỉ pizza mà cả các loại thịt khi bạn hâm nóng bằng lò vi sóng đều sẽ bị khô. Hãy đưa thêm một cốc nước vào và hâm nóng, pizza sẽ giữ được độ ẩm và thơm ngon như mới.

10 bi quyet nau an bien ban thanh mot dau bep sieu hang hinh anh 5

5. Cắt đôi cà chua bi: Bạn cần cắt cà chua bi cho món salad, hãy sử dụng 2 chiếc đĩa kẹp cà chua bi vào giữa, sau đó dùng dao cắt đôi chúng theo một đường thẳng.

10 bi quyet nau an bien ban thanh mot dau bep sieu hang hinh anh 6

6. Đóng băng hành tây: Gọt hành tây sẽ giải phóng các chất hóa học không tốt khiến mắt bị cay, giải quyết vấn đề này bạn hãy làm lạnh hành tây trong ngăn đá trước khi bỏ ra chế biến.

10 bi quyet nau an bien ban thanh mot dau bep sieu hang hinh anh 7

7. Bọc cuống chuối: Chuối chín sẽ bị hỏng rất nhanh, khắc phục điều này bạn hãy bọc cuống chuối bằng túi nylon hoặc giấy bạc thật chặt, chuối sẽ tươi lâu hơn khoảng 3-5 ngày. Bạn có thể bọc nguyên cả nải hoặc tách từng quả ra để bọc.

10 bi quyet nau an bien ban thanh mot dau bep sieu hang hinh anh 8

8. Lấy vụn vỏ trứng: Khi đập trứng sẽ có những mảnh vụn của vỏ trứng rơi vào, bạn chỉ cần sử dụng nửa quả trứng khều nhẹ lấy chúng ra dễ dàng

10 bi quyet nau an bien ban thanh mot dau bep sieu hang hinh anh 9

9. Bí quyết nướng thịt: Những tảng thịt (patty) nướng trên chảo thường bị khô, để giữ cho thịt có độ ẩm và ngon bạn hãy đặt một viên đá nhỏ vào chính giữa khi nướng chúng.

10 bi quyet nau an bien ban thanh mot dau bep sieu hang hinh anh 10

10. Làm lạnh đồ uống nhanh: Bí quyết để làm lạnh đồ uống như bia rượu, nước ngọt nhanh chóng trong chưa đầy 15 phút là bạn hãy bọc đồ uống trong một chiếc khăn giấy ẩm và cho chúng vào tủ lạnh.

Nguồn: Gia đình Việt Nam