Dòng sự kiện:

10 lợi ích của việc uống mật ong trước khi ngủ

Theo Boldsky/ANTĐ
09:36 23/04/2018
Nhiều người cho rằng, trước khi ngủ nên uống một cốc sữa ấm pha mật ong sẽ rất tốt cho giấc ngủ. Bởi mật ong được biết đến như thực phẩm mang nhiều lợi ích cho giấc ngủ.

Mật ong chứa các chất chống vi khuẩn tự nhiên có đặc tính chữa lành vết thương và chống viêm, nhiễm trùng. Mật ong cũng là một thuốc chống tiểu đường, làm giảm mức đường huyết. Thực phẩm này cũng được dùng để chữa cảm lạnh và ho; điều trị nhiễm trùng đường hô hấp trên. 

Kích thích giấc ngủ ngon

Uống mật ong trước khi ngủ làm giảm sự gia tăng hàm lượng insulin. Insulin được biết đến kích thích sự giải phóng tryptophan trong não. Tryptophan sau đó được chuyển thành serotonin, hormone có tác dụng thư giãn và tạo tâm trạng tốt. Điều này thúc đẩy giấc ngủ ngon. 

Tốt cho gan

Gan đòi hỏi nhiên liệu vào ban đêm, mật ong làm cho gan sản xuất glucose thúc đẩy sự giải phóng nhiều hormone đốt cháy chất béo. Mật ong chứa cả fructose và glucose, rất tốt cho hoạt động của gan vào ban đêm. 

Giảm cân Tiêu thụ mật ong trước khi đi ngủ, cơ thể đốt cháy nhiều chất béo hơn vào ban đêm. Mật ong nguyên chất chỉ chứa 64 calo mỗi cốc nhưng nó sẽ cho bạn cảm giác no suốt đêm. 

Trị ho hiệu quả

Mật ong được cho là phương thuốc điều trị ho và cảm lạnh thông thường. Mật ong cũng có lợi trong việc điều trị ho vào ban đêm ở trẻ. Uống 2 muỗng cà phê mật ong 30 phút trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn giảm bớt cơn ho. 

Tốt cho tiêu hóa

Uống mật ong với nước ấm trước khi đi ngủ là một trong những cách an toàn nhất để giúp làm sạch những chất độc trong hệ tiêu hóa. Các chất kháng khuẩn có trong mật ong tiêu diệt các mầm bệnh gây hại trong đường ruột. 

Giảm thèm ăn đêm

Sau khi ăn tối, bạn vẫn cảm thấy đói. Bạn sẽ ăn khoai tây chiên hoặc socola? Tuy nhiên, cách tốt nhất để điều trị cơn đói khát nửa đêm là uống mật ong trước khi đi ngủ. Đường tự nhiên trong mật ong sẽ tăng lượng đường trong máu, giảm thèm ăn đêm. 

Giảm béo bụng

Những người mắc chứng béo phì nên uống mật ong vào ban đêm. Bởi mật ong hoàn toàn không chứa chất béo. Uống nước chanh ấm với một thìa mật ong sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. 

Làn da khỏe mạnh

Các đặc tính kháng khuẩn, chống nấm và chống oxy hóa có trong mật ong sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh, mịn màng và mềm mại nếu bạn uống trước khi đi ngủ. 

Giảm nguy cơ mắc tiểu đường

Uống 1 muỗng cà phê mật ong trước khi ngủ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Nếu một người bị tiểu đường, uống mật ong mỗi đêm, thậm chí có thể giúp điều trị căn bệnh này bởi mật ong làm giảm mức đường trong máu. 

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Mật ong nguyên chất chứa nhiều chất chống oxy hóa được biết đến chống lại các gốc tự do, tăng cường hệ miễn dịch. Mật ong cũng chứa nhiều chất polyphenol, chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa được nhiều bệnh như bệnh tim và ung thư.

Nguồn: Gia đình Việt Nam