Dòng sự kiện:

10 trò chơi bố dễ "đánh gục" con

Theo Gia đình xã hội
08:05 26/12/2019
Nhưng làm một ông bố tốt thật tuyệt vời biết bao nhiêu. Vì thành quả của một ông bố tốt không chỉ là sự ngọt ngào của tình thương yêu mà còn mang tính dòng tộc, thế hệ.

Là ông bố ngay từ khi con nằm trong bụng mẹ đã nói chuyện với con thật nhiều để con quen giọng bố. Luôn xác quyết rằng: Nếu con là con trai, hai bố con mình sẽ cùng bảo vệ mẹ. Nếu con là con gái, bố sẽ bảo vệ hai mẹ con.

Là ông bố dùng đôi bàn tay xù xì và thô ráp để lần đầu tiên làm những công việc như massage cho con, vuốt ve má và mái tóc con đầy hân hoan và âu yếm.

Là ông bố có thể tắm mưa, nghịch bùn, la hét, đá bóng, chơi trốn tìm với con… theo một cách thật "ngầu".

Là ông bố biết thiết lập nguyên tắc, dạy con trong sự ân cần, không bao giờ dùng sức mạnh của đàn ông vào bạo lực, không càm ràm, cằn nhằn và không chỉ nhìn thấy toàn lỗi sai ở con.

Là ông bố thơm con thật dịu dàng khi con đi ngủ và nói bố yêu con, rằng con hãy tin là bố luôn bảo vệ con bất kể thế nào.

Những điều đó thật chẳng tốn tiền. Nhưng làm một ông bố tốt thật tuyệt vời biết bao nhiêu. Vì thành quả của một ông bố tốt không chỉ là sự ngọt ngào của tình thương yêu mà còn mang tính dòng tộc, thế hệ.

Ảnh minh họa.

Biết ông bố về đến nhà hay thích nằm ườn nên mình gợi ý những trò chơi để bố con chơi với nhau vẫn vui, bố vẫn làm một ông bố tốt mà vẫn có thể lười lĩnh. Các bạn thử xem nhé!

1. "Cái gì sau mông tôi": Bố hoặc con sẽ nằm úp xuống và người còn lại đặt một đồ vật trên mông. Người nằm úp xuống sẽ la to: Cái gì trên mông tôi thế! Và sau đó sẽ đoán. Các ông bố chuẩn bị tinh thần có thể bị nóng giãy mông hoặc là ướt mông vì bé đặt cốc nước lên đó.

2. Âm thanh gì thế? Bố chỉ cho con ứng dụng ghi âm trên điện thoại và sau đó con sẽ đi quanh nhà để ghi âm khoảng 10 âm thanh khác nhau để bố đoán. Cẩn thận, con sẽ có thể ghi âm cả âm thanh trong … nhà vệ sinh.

3. Xem mây: hai bố con nằm và nhìn lên trần nhà rồi cùng tưởng tượng có đám mây bay qua. Mục đích là khơi gợi miêu tả và trí tưởng tượng của con.

4. Đêm bí ẩn: Hai bố con nằm trong một không gian hẹp và tối. Dùng đèn pin để chiếu lên trần nhà. Có thể sử dụng những con thú bằng nhựa nhỏ như khủng long, ngựa để con được xem bóng của nó.

5. Đừng đánh thức người khổng lồ: Bố nằm và sau đó con sẽ sắp xếp các đồ chơi của con lên bụng bố. Hãy khuyến khích để con được miêu tả một câu chuyện "rùng rợn" kiểu như có con gấu trong khu rừng nhiệt đới nhưng thật không may, cả khu rừng nằm trên bụng của một con quái vật. Sau đó bố hãy rung, lắc người công thêm cả tiếng gầm gào xem đồ chơi có rơi xuống không nhé.

6. Lăn và lăn: Trò chơi này giúp con thực hiện các hoạt động liên quan đến thể chất. Hai bố con có thể nằm trên thảm và yêu cầu các kiểu lăn khác nhau. Ví dụ lăn theo kiểu bút chì. Lăn khi hai tay để thẳng trên đầu và giữ một con thú nhồi bông. Để đồ chơi trên bụng và tìm cách chuyển đồ chơi đó sang bụng bố mà không rơi xuống sàn.

7. Tìm kiếm: Bố nằm và yêu cầu con tìm các đồ vật có hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác…

8. Đường đua: Bố nằm và hai tay dang ra, sau đó hãy cho con tưởng tượng đó là đường đua và con sẽ chạy quanh hoặc lái xe quanh. Nếu bố hay bị nhột thì chuẩn bị tinh thần nhé vì có nhiều lúc, xe sẽ chạy qua nách, qua rốn… đó.

9. "Tù binh" bất đắc dĩ: Trẻ thích trò này vô cùng. Bố nằm và sau đó con sẽ lấy chăn, gối để "cầm tù" bố. Bố sẽ cố gắng vùng vẫy để thoát khỏi "cuộc chiến".

10. Thực hành nghệ thuật: Bố sẽ biến thành "dụng cụ" để con được thực hành nghệ thuật. Ví dụ ngực bố là đàn piano, phần bụng là trống và chân là đàn ghi ta.

Hoặc bàn chân bố, lưng bố thành giấy vẽ và bé lấy bút màu để tạo ra một tác phẩm, ví dụ mỗi ngón chân là một khuôn mặt cười.

Các ông bố ơi, hãy đừng để em bé nào phải viết thư trong nước mắt: Xin ông già Noel hãy cho con một ông bố tốt!

 Nguồn: Gia đình Việt Nam