Dòng sự kiện:

11 thực phẩm “vàng” ngăn ngừa ung thư hiệu quả nhất

20:49 17/02/2016
Ung thư là căn bệnh rất đáng sợ mà bất cứ ai cũng đều lo ngại. Vì vậy, bạn hãy tăng cường bổ sung một số thực phẩm có chứa đặc tính chống và điều trị ung thư để đẩy lùi căn bệnh này.

Tin liên quan

Nhiều nghiên cứu cho thấy chế độ ăn uống và tập luyện thường xuyên đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao tỷ lệ sống sót ở những người bị bệnh ung thư. Mặc dù thuốc có vai trò riêng trong cuộc chiến chống ung thư, tuy nhiên cách tốt nhất là bạn nên bổ sung các loại thực phẩm hữu ích trong chế độ ăn uống của mình để nâng cao cơ hội sống sót. Và bạn cũng nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi chế độ ăn uống.

Dưới đây là 11 thực phẩm hàng đầu rẩt tốt cho việc ngăn ngừa ung thư:

Củ cải đường: Trong củ cải đường có chứa anthocyanins, đây là chất chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể rất hiệu quả. Các nghiên cứu cho rằng, củ cải đường có thể ngăn ngừa bệnh ung thư máu và ung thư não.

Tỏi: Tỏi có chứa allicin. Hợp chất này có thể ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư. Nó cũng cung cấp tryptophan và selen, rất cần thiết để tránh ung thư. 

Nấm: Một số nghiên cứu đã kết luận, nấm giúp “chiến đấu” với ung thư rất hiệu quả. Một số loại nấm có chứa chất chống ung thư và tốt cho sức khỏe. Vì vậy, bạn hãy bổ sung nấm vào món ăn hàng ngày của gia đình.

Rau xanh: Những loại rau có lá màu xanh chứa nhiều sulforaphanes có thể ngăn ngừa ung thư. Các nghiên cứu cho thấy rằng chúng có thể ngăn ngừa ung thư trực tràng. Ngoài ra, rau lá xanh chứa nhiều chất tốt cho cơ thể của bạn.

Cà chua: Trong cà chua chứa lycopene. Các nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ thường xuyên của cà chua có thể giảm thiểu nguy cơ tuyến tiền liệt và các loại ung thư liên quan đến vú, phổi và đại tràng.

Các loại hạt: Một số loại hạt chứa nhiều selenium, chất rất quan trọng để chống lại tế bào ung thư và các loại hạt khác chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Hạt bí ngô: Chúng chứa Vitamin E có khả năng giảm thiểu sự phát triển của các tế bào ung thư. Vitamin này cũng tốt cho hệ miễn dịch của bạn.

Hạt hướng dương: Trong hạt hướng dương chứa nhiều Vitamin E và kẽm. Không nhiều người biết rằng, kẽm có thể tăng tốc độ quá trình chữa bệnh.

Ớt đỏ: Các hàm lượng vitamin C có trong nó có thể tăng khả năng miễn dịch của bạn và giúp cơ thể bạn chống lại ung thư.

Nước ép cà rốt: Cà rốt là thức uống chống ung thư tốt nhất. Nó chứa nhiều tác nhân chữa bệnh ở trong đó bao gồm carotenoid.

Cá: Các axit béo omega-3 và một số chất dinh dưỡng khác trong cá được cho là giúp bạn chống lại ung thư rất hiệu quả.

Minh Châu (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam