Dòng sự kiện:

12 loại thuốc tự nhiên có sẵn trong nhà bếp có thể giúp bạn giảm đau tức thì

Theo Helino
10:02 25/08/2018
Thuốc giảm đau có tác dụng phụ nghiêm trọng về lâu dài, mặc dù chúng thường được uống thường xuyên ngay khi bạn cần. Hãy thử những cách giảm đau tự nhiên này, chúng có thể hữu ích với bạn.

Cho dù mối quan tâm về sức khỏe nhỏ đến mức nào, chúng ta cũng có khuynh hướng chuyển sang thuốc giảm đau để giảm đau tức thì. Nhưng điều đáng nói ở đây là thuốc giảm đau sẽ để lại tác dụng phụ không mong muốn.

Thuốc giảm đau có tác dụng phụ nghiêm trọng về lâu dài, mặc dù chúng thường được uống thường xuyên ngay khi bạn cần. Chúng có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho gan, thận và ruột của bạn. Các loại thuốc không kê toa như thuốc chống viêm không steroid có thể gây tổn thương não hoặc gan, khó tiêu, buồn ngủ, chóng mặt, trầm cảm, ngứa hoặc đổ mồ hôi, suy yếu hệ miễn dịch và buồn nôn…

Vậy, tại sao không bỏ thuốc và chuyển sang "thuốc" giảm đau tự nhiên? Thay vì tùy thuộc vào thuốc giảm đau mua tại cửa hàng, hãy thay thế chúng bằng "thuốc" giảm đau tự nhiên có thể dễ dàng tìm thấy trong nhà bếp của bạn như sau:

Nghệ

Củ nghệ là một loại gia vị lâu đời có thể điều trị tất cả các loại bệnh khác nhau, từ đau cơ mãn tính, đau lưng đến đau răng. Tất cả những điều này đều là do thành phần hoạt chất trong củ nghệ gọi là curcumin. Nó cũng được biết là có đặc tính chống viêm giúp giảm đau cơ, khớp và giúp giảm sưng. 

Ngoài ra, nghệ có đặc tính chống oxy hóa, kháng nấm, kháng khuẩn, kháng virus và chống ung thư làm tăng sức khỏe của bạn.

Gừng

Gừng có đặc tính kháng viêm giúp giảm đau do đau cơ, đau bụng, ngực, viêm khớp và đau bụng kinh. Nó hoạt động như một tác nhân tuyệt vời trong điều trị nhiễm trùng đường hô hấp trên và hoạt động kỳ diệu trên ho, viêm họng và viêm phế quản. 

Chỉ cần uống trà gừng, bạn có thể nhanh chóng đánh bay cơn đau nửa đầu, thậm chí nhai gừng sống cũng giúp giảm đầy bụng.

Anh đào chua

Anh đào chua rất tốt trong việc giảm đau do sự hiện diện của các hợp chất chống oxy hóa được gọi là anthocyanin giúp ngăn chặn các hợp chất viêm. Theo các nhà nghiên cứu thuộc Đại học bang Michigan, các chất hóa học cho quả anh đào màu đỏ có thể làm giảm đau tốt hơn aspirin và có thể cung cấp chất chống oxy hóa so với các chất bổ sung có sẵn trên thị trường như vitamin E.

Đinh hương

Đinh hương có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và kháng khuẩn giúp giảm đau răng và chống nhiễm trùng miệng. Nguyên nhân là trong đinh hương có sự hiện diện của một hợp chất hoạt tính gọi là eugenol, thuốc giảm đau tự nhiên. Thuốc giảm đau tự nhiên này có thể hỗ trợ chữa bệnh buồn nôn, điều trị cảm lạnh, đau đầu và viêm khớp.

Nếu bạn bị đau răng, hãy nghiền 2 nhánh đinh hương, trộn với dầu ôliu và thoa trực tiếp lên vùng bị ảnh hưởng. Bạn cũng có thể nhai một cây đinh hương sẽ giúp giảm mùi hôi miệng và giảm đau răng.

Dấm táo

Dấm táo chứa kali, rất quan trọng để cân bằng điện giải trong cơ thể. Kali cũng ngăn chặn sự tích tụ canxi trong khớp, đó là lý do tại sao nó có thể làm giảm cường độ đau khớp. Để ngăn ngừa chuột rút cơ bắp, trộn 1 thìa dấm táo vào một cốc nước ấm và uống nó một lần mỗi ngày.

Để ngăn ngừa chuột rút chân vào ban đêm, trộn 1 muỗng cà phê dấm táo và mật ong vào một ly nước ấm, uống 30 phút trước khi đi ngủ. Nếu bạn đang bị ợ nóng, trộn 1 thìa dấm táo trong một ly nước và nhấm nháp nhé!

Tỏi

Tỏi có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm, kháng virus và có khả năng chữa lành nhiễm trùng tai, điều trị ký sinh trùng đường ruột và đau khớp. Để điều trị một chiếc răng bị đau, bạn ghiền nát một ít tỏi và thêm một chút muối và cho vào khu vực vị đau. Trong trường hợp đau cơ và khớp, bạn sử dụng tỏi ấm và massage nhẹ nhàng.

Cà phê

Sự hiện diện của caffein trong cà phê giúp giảm đau đầu, đau nhức cơ bắp và thậm chí làm giảm sự nhạy cảm của bạn với cơn đau. Caffeine hiệu quả hơn nhiều so với các loại thuốc không kê toa làm giảm đau.

Muối Epsom

Muối Epsom (Magnesium sulfate) có chất lượng trị liệu tuyệt vời giúp giảm đau cơ thể. Vì vậy, khi bạn ngâm mình trong bồn tắm muối epsom, nó thấm vào cơ thể bạn qua làn da, giúp cơ bắp thư giãn và nới lỏng các khớp bị cứng.

Sữa chua

Một bát sữa chua đơn giản đóng vai trò như thuốc giảm đau tự nhiên vì nó chứa vi khuẩn khỏe mạnh giúp chữa chứng khó tiêu và giảm đau bụng. Sản phẩm từ sữa này chứa các chế phẩm sinh học lành mạnh cần thiết cho hoạt động đúng của hệ tiêu hóa, giúp ngăn chặn đầy bụng, khó tiêu…

Bạc hà

Bạc hà được biết là có đặc tính trị liệu giúp giảm đau cơ, đau đầu, đau răng và đau dây thần kinh. Lá bạc hà giúp thư giãn cơ bắp và thần kinh trong trường hợp đau nhức hoặc chuột rút. Chỉ cần nhai vài lá bạc hà là bạn sẽ được giảm đau tự nhiên ngay lập tức.

 

Nho đỏ

Nho đỏ chứa một hợp chất chống oxy hóa được gọi là resveratrol mang lại cho nho màu đỏ và có khả năng chống viêm. Resveratrol hỗ trợ trong việc duy trì sức khỏe của sụn, ngăn ngừa đau khớp và lưng.

Dầu ôliu

Dầu ôliu có lợi ích chống viêm mạnh. Nó chứa một hợp chất tự nhiên được gọi là oleocanthal có thể giúp ngăn ngừa viêm liên quan đến viêm khớp. Dầu ôliu nguyên chất chứa các hợp chất tương tự như ibuprofen, là chất giúp giảm đau cực tốt.

Nguồn: Gia đình Việt Nam