Dòng sự kiện:

3 bệnh lý thường gặp dễ nhầm lẫn với sùi mào gà

08:02 01/08/2017
Bệnh sủi mào gà là một bệnh lý về tình dục, biểu hiện cũng bệnh thường giống với nhiều loại bệnh lý dẫn đến sự nhầm lẫn khi đoán và điều trị.

Các bệnh dễ nhầm lẫn với bệnh sùi mào gà

Bệnh tiền đình u nhú Papillomatosis

Vì những triệu chứng của bệnh tiền đình u nhú Papillomatosis cũng xuất hiện những nốt sùi, thường mọc ở vùng da niêm mạc như họng, lưỡi, âm đạo và dương vật...nên khá giống với các triệu chứng của bệnh sùi mào gà.

Tuy nhiên, đây đều là những hiện tượng bình thường, nguyên nhân do tác động từ môi trường với di truyền, bệnh này không cần hỗ trợ điều trị thường chỉ sau một thời gian sau nó sẽ tự hết.

Đặc điểm để phân biệt bệnh tiền đình u nhú Papillomatosis và bệnh sùi mào gà:

- Bệnh tiền đình u nhú Papillomatosis có thể bắt gặp ngay cả ở những người chưa bao giờ quan hệ tình dục.

- Với bệnh tiền đình u nhú Papillomatosis thì các nốt sùi mọc đối xứng hoặc mọc thành 1 dải dài, màu của nó trùng với màu da niêm mạc ( thường có màu hồng hồng đỏ đỏ) còn với bệnh sùi mào gà thì mụn mọc rải rác khắp nơi.

- Bệnh tiền đình u nhú Papillomatosis thường 1 nốt sùi có 1 chân, còn bệnh sùi mào gà thì có từ 1 chân mọc ra nhiều nốt sùi khác nhau.

Chuỗi hạt ngọc dương vật dễ bị nhầm với sùi mào gà

Đây là hiện tượng hay bắt gặp ở những nam giới ở độ tuổi 20-30 tuổi. Chuỗi hạt ngọc dương vật là dấu hiệu ở vùng rãnh quy đầu xuất hiện những hạt nhỏ li ti đồng dạng với nhau, thường xếp thành 2 hoặc 3 hàng chạy xung quanh rãnh quy đầu, những nốt sần này không gây đau rát và không hề có bất kỳ nguy hiểm gì cho nam giới.

Theo các bác sĩ, khi gặp phải hiện tượng này thì nam giới không nên quá lo lắng mà chỉ cần chú ý giữ vệ sinh vùng kín thường xuyên thì chuỗi hạt ngọc dương vật có thể sẽ tự biến mất.

Đặc điểm phân biệt giữa chuỗi hạt ngọc dương vật và bệnh sùi mào gà:

Với chuỗi hạt ngọc dương vật thì các mụn nước sẽ mọc thành một hàng dọc, và thường chỉ tập trung thành 2 – 3 hàng ở xung quanh rãnh dương vật mà thôi. Còn với bệnh sùi mào gà thì những nốt sùi mọc khắp bộ phận sinh dục như: thân dương vật, mọc ở bìu, trên rãnh quy đầu, ở bao quy đầu,... thậm chí nó có thể lan xuống háng, bẹn và hậu môn.

Bướu Condylom cũng là bệnh dễ bị nhầm với sùi mào gà

Bướu Condylom cũng là một bệnh dễ nhầm lẫn với bệnh sùi mào gà. Bệnh này là một dạng thay đổi niêm mạc da sau khi bị lây nhiễm khuẩn xoắn của virus giang mai. Condylom thường chỉ xuất hiện ở những bộ phận có nếp nhăn trên cơ thể như ở âm hộ, dưới bao quy đầu đối với nam giới, hoặc thậm chí ở vùng nách...

Đặc điểm phân biệt bệnh sùi mào gà với bướu Condylom như sau:

Như chúng ta đã biết thì biểu hiện chính của bệnh sùi mào gà thường là mụn cơm, khá giống mụn cóc nhiễm trùng, có hình dáng giống mào gà hay hoa súp lơ. Với bướu Condylom thì có các biểu hiện như phần chân khá lớn, nó trông như vết bớt. Trong trường hợp nếu như mắc bướu Condylom do bệnh giang mai bị nhầm lẫn thành bệnh sùi mào gà thì việc hỗ trợ điều trị không có tác dụng và thậm chí có thể khiến mầm bệnh càng lây lan nhanh hơn.

Sùi mào gà với những triệu chứng của bệnh khá giống với một số bệnh xã hội khác đã được ViCare cung cấp thông tin đầy đủ ở phía trên. Để để phòng bệnh này các bạn nên giữ vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ và nên có các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục.

Nguồn: Gia đình Việt Nam