Dòng sự kiện:

3 kiểu rửa bình sữa âm thầm hại trẻ sơ sinh mẹ hồn nhiên không biết

Theo Eva
11:20 26/02/2019
Sự sạch sẽ của bình sữa có liên quan trực tiếp đến sức khỏe của em bé, vì vậy các bà mẹ không nên bất cẩn.

Khi có con sơ sinh, nhiều bà mẹ bắt đầu mua bình sữa. Có thể nói rằng sau khi em bé chào đời, bình sữa là một công cụ quan trọng đi cùng với sự tăng trưởng của em bé.

Cho dù đó là uống sữa mẹ, sữa công thức hay bổ sung nước, bình sữa đều sẽ được sử dụng. Độ sạch của bình sữa có liên quan trực tiếp đến sức khỏe của trẻ. Nhiều bà mẹ thường chọn bình sữa đắt tiền cho con và nghĩ đó là bình sữa tốt.

Trên thực tế, nếu bình sữa không được làm sạch đúng cách, dù bình có đắt tiền đến mấy cũng sẽ gây hại cho sức khỏe của bé.

Đừng sử dụng 3 cách này để làm sạch bình sữa:

Cho bình vào nước sôi để khử trùng

Trên thực tế, cách tốt nhất để khử trùng bình sữa là cho bình vào nồi và nấu trong một thời gian nhất định. Khử trùng đòi hỏi một quá trình. Nếu mẹ chỉ sử dụng nước nóng tráng qua, nhiệt độ của nước không đạt đến 100 độ, việc khử trùng sẽ không đạt được bất kỳ hiệu quả nào. 

Khử trùng bình sữa bằng cách luộc hay hấp cũng tùy thuộc vào tình huống. Nếu bình được làm bằng thủy tinh, hãy tháo núm vú và nắp, đun bình với nước lạnh cho sôi trong 5 đến 10 phút, sau đó thêm một số bộ phận phụ trợ. 

Nếu là bình nhựa, hãy đun sôi bình chỉ trong 3 đến 5 phút bởi bình sẽ dễ bị biến dạng sau một thời gian dài sử dụng. 

Để bình sữa vẫn còn đọng nước

Một số bà mẹ sau khi rửa bình xong, đặt bình thoải mái mọi chỗ mọi nơi và khi con cần bú sữa thì nhanh chóng lấy pha sữa cho con. Lúc này, nếu bình sữa chưa kịp ráo, nước trong bình vẫn đọng, vi khuẩn sẽ sinh sôi.

Cách tốt nhất là nên phơi bình ở nơi thoáng gió cho bình khô càng sớm càng tốt. Ngoài ra, sau khi con bú xong, bình sữa nên được vệ sinh ngay lập tức, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng.

Nếu không được vệ sinh kịp thời, sau một thời gian dài, bình dễ có mùi, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Chỉ tráng qua với nước

3 kieu rua binh sua am tham hai tre so sinh ma me hon nhien khong biet - 3

Số lần trẻ sử dụng bình sữa quá nhiều, quá liền nhau khiến một số bà mẹ “lười” quyết định chỉ tráng bình qua nước rồi cho con ăn tiếp. Sau một thời gian, bình sữa sẽ càng bẩn hơn và dễ dàng ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé.

Sữa bột là một thực phẩm nhiều dầu mỡ và nước không thể rửa sạch. Cách tốt nhất là rửa bằng nước vệ sinh bình sữa chuyên dụng, đặc biệt là vị trí miệng bình, rất dễ giấu bụi bẩn.

Sự sạch sẽ của bình sữa có liên quan trực tiếp đến sức khỏe của em bé, vì vậy các bà mẹ không nên bất cẩn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam