Dòng sự kiện:

4 sai lầm của người lớn khiến trẻ ăn rất chậm, đừng trách con mà hãy tự trách mình

Theo emdep.vn/Sohu
21:53 31/10/2019
Nhiều cha mẹ than phiền rằng con mình vào bữa ăn rất chậm. Tuy nhiên họ không nhận ra rằng những việc làm này của mình là nguyên nhân chính khiến trẻ ăn chậm như thế.

Cho trẻ uống quá nhiều nước

Sau 6 tháng tuổi, trẻ đã có thể uống nước. Vào mùa đông, uống thêm nước tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên cho trẻ uống nhiều nước trước bữa ăn sẽ khiến trẻ không cảm thấy đói. Lúc này sự thèm ăn của trẻ sẽ giảm xuống và việc ăn uống tự nhiên sẽ chậm lại.

Cho trẻ ăn nhiều đồ ăn vặt

Một số cha mẹ dùng đồ ăn vặt để dỗ khi trẻ khóc hoặc đòi hỏi gì đó mà không biết trong đồ ăn đó chứa nhiều calo và chất béo. Trẻ ăn nhiều đồ ăn vặt sẽ có cảm giác đầy bụng. Do đó bé sẽ không còn hứng thú khi vào bữa ăn chính, tốc độ ăn cũng sẽ chậm lại. 

4 sai lầm của người lớn khiến trẻ vào bữa ăn rất chậm, đừng trách con mà hãy tự trách mình

Cho trẻ ăn đồ ngọt

Hầu hết trẻ em thích ăn món tráng miệng ngọt ngào, vì vậy cha mẹ cũng sẽ thưởng cho trẻ bằng đồ ngọt. Nhưng hàm lượng đường cao trong đồ ngọt có thể gây ra lượng đường trong máu cao.

Trẻ em ăn đồ ngọt sẽ có cảm giác no, sẽ ảnh hưởng đến bữa tối. Khi trẻ không thèm ăn, tự nhiên ăn sẽ chậm lại.

4 sai lầm của người lớn khiến trẻ vào bữa ăn rất chậm, đừng trách con mà hãy tự trách mình

 

Chế độ ăn mất cân bằng

Chế độ ăn uống rất quan trọng đối với trẻ em. Hoạt động bình thường của cơ thể trẻ đòi hỏi phải hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng khác nhau.

Một số cha mẹ có yêu cầu chế độ ăn quá khắt khe và yêu cầu về protein và đường luôn cao. Họ tin rằng điều này giúp trẻ em tăng trưởng và phát triển. Trên thực tế, điều này không khoa học và dẫn đến tiêu hóa kém.

Cha mẹ nên chú ý điều chỉnh cấu trúc chế độ ăn của trẻ cân bằng. Mẹ có thể làm cho thức ăn có hương vị khác nhau khi nấu, làm cho thức ăn ngon hơn, do đó làm tăng sự thèm ăn của trẻ.

Nguồn: GIa đình Việt Nam