Dòng sự kiện:

5 điểm kiêng kỵ tuyệt đối khi làm cửa chính, vi phạm một điều là cả nhà tai họa

Theo SHTT
16:38 19/04/2019
Theo các chuyên gia phong thủy học, cửa chính có liên quan mật thiết đến sức khỏe, cảm xúc của những người trong nhà, phải hết sức chú ý những điểm sau.

1. Cửa vào nhà quá cao

Theo phong thủy học, nếu cửa chính vào nhà mà xây quá cao thì dễ bị thị phi, tản mát khí, ngược lại, nếu cửa quá thấp, con người ra vào phải cúi đầu, không cát lợi. Vì vậy, khi thiết kế xây nhà, gia chủ phải lựa chọn kích thước cửa ra vào tương xứng với với ngôi nhà.

Một điểm cần lưu ý nữa là kiểu cửa ra vào, đa số đều chọn cửa hình chữ nhật đứng thẳng. Tất nhiên, nhiều nhà vì muốn có kiến trúc độc đáo nên có thể làm nhiều kiểu cửa khác như cửa nghiêng, cửa mái vòm. Điều không đúng ở đây là mái vòm đại diện cho trạng thái động, trong khi nhà ở cần tĩnh, nên cửa chính mái vòm không thích hợp. Loại hình cửa kiểu này chỉ phù hợp với những công trình công cộng. 

5 điểm kiêng kỵ tuyệt đối khi làm cửa chính, vi phạm một điều là cả nhà tai họa

2. Cửa chính bị hư hỏng

Cửa ra vào là điểm tiếp xúc chính của các dòng khí trong nhà với bên ngoài, đây cũng là thông đạo phải qua để nạp tài. Nếu chẳng may, cửa chính bị hư hỏng, chứng tỏ tài vận của gia chủ đang bị ảnh hưởng, công việc trắc trở. Nếu như gia chủ bị mắc bệnh ở cổ họng, khoang miệng thường bị hỏa khí lớn dẫn đến mẩn đỏ thành mụn nước hoặc thối rữa, đồng thời cửa chính bị hư hỏng là biểu hiện người ở thường kết oán với người khác ở ngoài hoặc sinh cãi vã. Vì vậy mà nếu cửa chính bị hư hỏng, nhất định phải sửa chữa kịp thời.

5 điểm kiêng kỵ tuyệt đối khi làm cửa chính, vi phạm một điều là cả nhà tai họa

3. Khe cửa có lỗ hổng

Nếu như cửa chính bất ngờ bị hư hỏng, khe cửa nứt,... nhất định phải tìm cách sửa chữa nhanh chóng. Bởi cửa chính được ví như miệng của ngôi nhà, miệng mà hỏng thì những bộ phận khác cũng bị ảnh hưởng, nhiều khi tài vận cũng vì thế mà đi mất. 

4. Xà ngang ép cửa

Đây là một trong những kiêng kỵ lớn nhất khi làm nhà, xà ngang ép cửa khiến cho con người vừa vào cửa đã có cảm giác bị áp chế. Nếu xét từ góc độ phong thủy, xà ngang ép cửa sẽ làm cho người trong nhà không thể phát huy được tài trí thông minh của mình, thậm chí ức chế đến cuối đời, đây là đại kỵ trong phong thủy cửa chính.

5 điểm kiêng kỵ tuyệt đối khi làm cửa chính, vi phạm một điều là cả nhà tai họa

5. Cửa chính thẳng nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh vốn không phải là một nơi thanh tịnh gì. Uế khí từ nhà vệ sinh đối diện cửa chính sẽ xua hết dòng khí tốt ra ngoài. Gia đình dễ sa sút đau ốm, công việc làm ăn không may mắn, gia đạo bất an, công việc làm ăn thường không thuận theo ý muốn. Thậm chí còn dễ bị phá sản, lụi bại.

Nguồn: Gia đình Việt Nam