Dòng sự kiện:

5 giải pháp đơn giản giúp tăng chất lượng tinh trùng

07:27 01/12/2018
Tinh trùng yếu chính là nguyên nhân khiến cho nhiều nam giới phải đối mặt với vô sinh hiếm muộn. Để cải thiện bạn có thể áp dụng những cách đơn giản này.

Ăn uống hợp lý giúp cải thiện chất lượng tinh trùng

Đây là bước đầu tiên bạn có thể kiểm soát để duy trì khả năng tình dục, ham muốn và sinh sản của bản thân. Đó là một chế độ ăn lành mạnh, giàu đạm, trái cây, rau, chất xơ.... Một số loại thực phẩm đơn giản dễ kiếm sau có thể làm tăng chất lượng tinh binh của nam giới như rau, hoa quả giàu vitamin C, các loại cá, tỏi....Ngày nay cùng với việc sử dụng đồ ăn nhanh, ăn vặt đang ngày càng làm cho khả năng “gối chăn” của những quý ông suy giảm, nó tích tụ trong cơ thể và gây ảnh hưởng lâu dài. Đây là nguyên nhân tại sao xã hội càng phát triển, hiện đại đàn ông càng mắc nhiều bệnh về rối loạn chức năng cương dương hay vô sinh.

Không để di dộng trong túi quần

Nếu muốn tinh trùng khỏe mạnh, cần bỏ thói quen để điện thoại trong túi quần (Ảnh minh họa)

Thói quen để di động trong túi quần, để máy tính xách tay lên đầu gối hoặc mặc quần áo bó đều khiến nhiệt độ của bao tinh hoàn, điều này làm tổn hại đến tinh trùng. Vì thế, nên để điện thoại di động ở túi áo thay vì túi quần như trước đây.

Không chạy quá cường độ

Các nhà khoa học đã chứng minh, khi chạy bộ quá nhanh, quá mạnh sẽ làm giảm khả năng di chuyển của tinh trùng.

Tránh stress để giữ chất lượng tinh trùng

Nếu tâm trí bị căng thẳng, tất cả các chức năng của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng, nhất là cơ quan sinh dục và hoạt động tình dục. Căng thẳng (stress) sẽ làm xuất hiện tình trạng xuất tinh sớm hay các rối loạn cương dương trầm trọng hơn.

Giảm uống rượu để tốt cho tinh trùng

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy rằng uống rượu, đặc biệt là các loại rượi mạnh có thể gây vô sinh ở nam giới. Theo nghiên cứu, nếu một người uống nhiều hơn một ly mỗi ngày có thể làm giảm tiết testosterone, loại hormone sinh dục nam cần thiết để sản xuất tinh trùng và làm tăng ham muốn tình dục ở nam giới. Cứ mỗi 5 đơn vị chất cồn có thể làm thay đổi loại hormone sinh sản này, đồng thời làm suy giảm chất lượng tinh trùng ở những người trẻ. Bên cạnh đó, rượu còn làm thay đổi cấu trúc hay hình dạng của tinh trùng, một trong những khiếm khuyết gây vô sinh nam.

Nguồn: Gia đình Việt Nam