Dòng sự kiện:

5 loại cháo dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển của bé

Theo Khoe 365
09:27 20/04/2019
Dưới đây là 5 loại cháo dinh dưỡng đầy thơm ngon nhưng cũng không kém phần bổ dưỡng sẽ khiến các mẹ ngạc nhiên về hiệu quả của nó đấy nhé!

1. Cháo dinh dưỡng thịt gà bí đỏ 

Hàm lượng protein cao trong thịt gà rất cần thiết cho sự phát triển cơ bắp của trẻ. Bên cạnh đó, loại thịt này còn chứa nhiều khoáng chất như kali, magie, canxi, hỗ trợ hệ thống tuần hoàn, tăng hệ miễn dịch và giúp xương phát triển chắc khoẻ hơn.

Ở một khía cạnh khác, thành phần axit glutamine trong bí đỏ là một dưỡng chất quý giá hỗ trợ sự hoạt động của các tế bào thần kinh và não bộ, thúc đẩy sự phát triển của trí óc. Thịt gà nấu cùng bí đỏ sẽ là một món ăn "song kiếm hợp bích" giúp trẻ phát triển tốt cả về thể chất lẫn trí tuệ.

2. Cháo dinh dưỡng thịt bò cà rốt

Kết quả hình ảnh cho Cháo dinh dưỡng thịt bò cà rốt

Thịt bò luôn là lựa chọn hàng đầu của các mẹ để bổ sung hàm lượng chất sắt cho trẻ. Các khoáng chất có trong thịt bò sẽ giúp kích thích gia tăng hồng cầu, phòng tránh trường hợp thiếu máu. Việc kết hợp với cà rốt không những gia tăng hương vị mà còn rất có lợi cho hệ tiêu hoá ở trẻ nhỏ.

3. Cháo dinh dưỡng lươn cà rốt 

Kết quả hình ảnh cho Cháo dinh dưỡng lươn cà rốt

Lươn từ lâu được biết đến như loại thực phẩm giàu dinh dưỡng với hàm lượng cao chất đạm, béo, calo... giúp bồi bổ khí huyết và đặc biệt hiệu quả đối với trẻ suy dinh dưỡng. Trong khi đó, cà rốt chứa nhiều chất xơ cùng vitamin A, C sẽ giúp tăng sức đề kháng. Việc kết hợp giữa lươn và cà rốt sẽ tạo nên một món ăn không thể hoàn hảo hơn trong việc cung cấp dinh dưỡng cho thể chất của trẻ.

4. Cháo dinh dưỡng cá hồi rong biển 

Kết quả hình ảnh cho cá hồi rong biển

Như các mẹ đã biết, Omega-3 là một dưỡng chất không thể thiếu cho cơ thể, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Loại axit béo không bão hoà này có nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển trí não cho trẻ. Nó giúp tăng cường trí nhớ, sự tập trung và phát triển kỹ năng vận động và tư duy ở trẻ. Cá hồi và rong biển với hàm lượng cao Omega-3 sẽ là lựa chọn tuyệt vời trong việc bổ sung Omega-3 cho trẻ.

5. Cháo dinh dưỡng tôm cải xanh 

Kết quả hình ảnh cho cháo tôm cải xanh

Không chỉ chứa hàm lượng canxi tốt cho sự phát triển xương khớp, tôm còn bổ sung nhiều khoáng chất giúp tăng cường hệ tiêu hoá và đường ruột. Khi kết hợp với cải xanh, đây còn là một món ăn rất hiệu quả đối với trẻ bị nóng trong người, rôm sảy.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn: Gia đình Việt Nam