Dòng sự kiện:

5 mẹo giúp chăm sóc toàn diện làn da mỏng manh của bé

Theo guardian/Phununews
20:54 29/05/2018
Làn da của trẻ nhỏ mỏng manh và nhạy cảm nên rất dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân xấu từ môi trường. Vì vậy các mẹ cần có sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt đến làn da của bé.

Sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ, lành tính

Nên sử dụng sữa tắm dịu nhẹ và bọt biển mềm để tắm cho bé

Mọi sản phẩm được sử dụng cho bé đều phải đặt hai yếu tố dịu nhẹ và lành tính lên hàng đầu. Và việc chăm sóc da cũng không phải ngoại lệ.

Trong quá trình vệ sinh cho bé các các mẹ nên sử dụng miếng bọt biển mềm để làm sạch hiệu quả mà không gây tổn thương cho da. Có một lưu ý quan trọng là nên chọn những loại sữa tắm hoặc xà phòng chuyên dụng cho bé của những thương hiệu lớn và uy tín.

Việc dưỡng ẩm cho da của các bé cũng rất quan trọng. Khi chọn các sản phẩm dưỡng ẩm, các mẹ nên ưu tiên cho những loại dầu hoặc sữa dưỡng dịu nhẹ có hai thành phần chính là dầu ô liu và bơ hạt mỡ. Bởi các sản phẩm dưỡng “nặng đô” hơn có thể sẽ tiêu diệt những lợi khuẩn giúp tắng cường hệ miễn dịch trên da hoặc để lại gây kích ứng cho da bé.

Chế độ ăn uống cân đối

Bữa ăn của bé cần đảm bảo đầy đủ cá, rau xanh, sắt, canxi và các chất dinh dưỡng cần thiết khác

Trẻ em khi có chế dộ dinh dưỡng hợp lí thì không chỉ sức khỏe mà làn da cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Các bé cần các bữa ăn cân đối và đầy dủ dưỡng chất để đảm bảo cho quá trình phát triển ở “tuổi ăn tuổi lớn”.

Khẩu phần ăn mỗi ngày của các con cần đảm bảo đầy đủ cá, rau xanh, sắt, canxi và các chất dinh dưỡng cần thiết khác.Đồng thời các mẹ cũng nên hạn chế cho bé ăn vặt giữa các bữa chính.

Đảm bảo giấc ngủ cho bé

Ngủ đủ giấc sẽ giúp da bé được nghỉ ngơi 

Thời gian ngủ từ 8 đến 10 tiếng là rất cần thiết cho trẻ em. Không chỉ đảm bảo giấc ngủ buổi tối, các bé nên được tập thói quen ngủ trưa họ ngủ trưa. Trong khi ngủ, da của các bé cũng sẽ được nghỉ ngơi và đây là “thời điểm vàng” để các tế bào da hồi phục và tái tạo.

Tham gia hoạt động ngoài trời

Tiếp xúc với ánh mặt trời đúng cách sẽ giúp da bé tươi tắn và khỏe mạnh hơn

Trẻ em cần có thời gian vui chơi bên ngoài mỗi ngày vì mặt trời là cách tốt nhất để  bé hấp thụ vitamin D.  Vitamin D có vai trò qua trọng cho sự phát triển xương, răng và hệ miễn dịch.

Nếu không được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các bé sẽ có làn da xanh xao và mất đi sự tươi tắn vốn có.

Tất nhiên, trước khi cho trẻ tiếp xúc với nắng các mẹ phải luôn nhớ thoa kem chống nắng để bảo vệ da cho các con. Ngoài ra, hãy đảm bảo con chỉ ra ngoài vào những khung giờ an toàn trong ngày để tránh tình trạng da của con bị cháy nắng.

Nói không với nước hoa

Không sử dụng nước hoa để tránh nguy cơ kích ứng da cho bé

Trẻ em luôn hiếu kỳ và nghịch ngợm nên thường các bé sẽ dễ bị dính bẩn và ám những mùi lạ. Tuy nhiên, trong tình huống này các mẹ không nên dùng nước hoa cho bé. Bởi các thành phần của nước hoa sẽ dễ dàng bị làn da mỏng manh và nhạy cảm của bé hấp thụ và dễ gây nên tình trạng dị ứng.

Thay vì sử dụng nước hoa, các mẹ hãy xịt thơm lên quần áo của trẻ bằng các tinh dầu thơm tự nhiên pha loãng với nước. Như vậy các bé sẽ thơm tho một cách tự nhiên mà không bị ảnh hưởng bởi các hóa chất gây hại.

Nguồn: Gia đình Việt Nam