Dòng sự kiện:

5 tác hại đáng sợ của cà phê đối với trẻ nhỏ

Chi Chi (theo Boldsky)
14:26 23/01/2020
Cà phê có thể gây trở ngại cho sức khỏe của trẻ em.
Trẻ em uống cà phê hoặc bất kỳ thức uống chứa caffeine nào có thể làm cản trở hệ thống thần kinh trung ương, bị chứng mất ngủ và mức độ tập trung bị giảm.

Ngoài ra, trẻ em uống cà phê cũng có thể mắc bệnh béo phì. Béo phì sẽ gây ra một số vấn đề về sức khỏe như cao huyết áp hay nhịp tim. Đồ uống có chứa caffeine không chứa bất kỳ chất dinh dưỡng thiết yếu và khoáng chất nào giúp hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển ở trẻ em.

Nếu trẻ em uống nhiều cà phê cũng có thể dẫn đến sâu răng. Hàm lượng đường cao trong cà phê ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của một đứa trẻ. Đây là một số tác dụng phụ của việc cho trẻ em tiêu thụ cà phê khi còn quá nhỏ.

Dưới đây là một số tác hại nghiêm trọng khác của cà phê đối với trẻ nhỏ:

Mất ngủ: Cà phê là một chất kích thích giúp để giữ cho cơ thể hoạt động và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, trẻ em bị nghiện cà phê phải đối mặt với một khó khăn trong giấc ngủ: chúng bị rối loạn giấc ngủ rất sớm. Đây là một trong những tác dụng phụ của cho cà phê.

Sâu răng: Trẻ em tiêu thụ cà phê nhiều dễ bị sâu răng. Chất axit cà phê của men răng và làm tăng nguy cơ của một sâu răng ở trẻ em.

Xương suy yếu: Cà phê được dùng như là thuốc lợi tiểu trong tự nhiên, nó làm tăng các yêu cầu để bài tiết hoặc đi tiểu thường xuyên. Đi tiểu quá nhiều có thể dẫn đến mất nước và dẫn đến sự bài tiết canxi khỏi cơ thể nhiều hơn. Dần dần sẽ dẫn đến sự mất xương.

Giảm cảm giác thèm ăn: Giảm sự thèm ăn là một tác dụng phụ của việc cho trẻ em dùng cà phê. Chúng nên ăn thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất để thay thế.

Mất tập trung: Trẻ em tiêu thụ nhiều cà phê có thể phải đối mặt với khó khăn trong việc tập trung vào một số hoạt động hàng ngày. Cà phê có thể làm tăng cảm giác bồn chồn, khó chịu, tăng huyết áp và hiếu động thái quá.

Nguồn: Gia đình Việt Nam