Dòng sự kiện:

5 thực phẩm đứng đầu danh sách "dũng sĩ" diệt khuẩn

03:03 16/12/2016
Chuyên gia y học nổi tiếng Hy Lạp Hippocrates đã từng có một câu nói bất hủ: "Hãy để thực phẩm là thuốc của bạn". Đây là 5 thực phẩm đứng đầu có tác dụng diệt khuẩn tốt nhất.

Tuy nhiên hiện nay, nhiều người chưa coi trọng vấn đề này. Nếu chúng ta vừa ăn vừa quan tâm một chút thường thức về tác dụng của các loại thực phẩm, thay đổi và lựa chọn thực đơn hợp lý, việc chăm sóc sức khỏe và dưỡng sinh hàng ngày sẽ trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.

Sau đây là một số loại thực phẩm có tác dụng diệt khuẩn tự nhiên, giúp nâng cao khả năng miễn dịch của con người để chống lại các bệnh do vi khuẩn tấn công. 

1. Xoài

Xoài xanh có thể ngăn ngừa đột quỵ nhiệt, một dạng say nắng. Xoài chín có thể chống lại một loạt các bệnh nhiễm trùng. Nó góp phần vào việc phòng ngừa vi rút tấn công vào sự hình thành của các tế bào biểu mô khỏe mạnh gây ra cảm lạnh, viêm mũi, viêm xoang...

Ngoài ra, xoài rất giàu vitamin A, giúp điều trị nhiễm trùng cổ họng rất hiệu quả.

2. Cà rốt

Đây không chỉ là thực phẩm giàu chất β-carotene, mà còn là món ăn chứa chất chống oxy hóa mạnh được ví như dung dịch "tẩy rửa" các vi khuẩn. Cà rốt rất giàu vitamin A, không chỉ có lợi cho sức khoẻ của mắt, mà còn có tác dụng chống ung thư, giúp duy trì cơ thể cân bằng lượng acid-base và các tác dụng khác.

Nước ép cà rốt giúp chống nhiễm trùng vùng họng, mắt và xoang. Bên cạnh đó còn có được xem là dược liệu giúp diệt giun và ký sinh trùng trong đường ruột.

3. Gừng

Gừng luôn là gia vị nhỏ nhưng có "võ" vì những đặc tính tuyệt vời nhìn dưới góc độ dược liệu học.Gừng giúp giảm nhiễm trùng gây ra ho, tiêu chảy và nhiễm khuẩn đường hô hấp.

Nước gừng tươi ép trộn với bột đậu nành thơm và mật ong, có thể được sử dụng như một vị thuốc long đờm quý giá.

4. Chanh

Khi làm nóng chanh chanh rồi rắc một ít đường và muối lên để uống có thể cải thiện sự thèm ăn trở lại ở những bệnh nhân vừa bị tiêu chảy.

Nước chanh trộn với mật ong là món đồ uống nổi bật trong việc giảm nhiễm trùng cổ họng, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể đối với các bệnh nhiễm trùng khác.

Các bác sĩ khuyên bạn nên tạo thói quen uống 1 chút nước chanh khi bụng rỗng để giải quyết tình trạng nhiễm khuẩn đường ruột.

5. Bắp cải

Bắp cải luôn được xem là loại rau xanh tự nhiên chứa cùng lúc nhiều loại vitamin, khoáng chất và là nguồn muối kiềm dồi dào. Nó có thể chống lại vi khuẩn Helicobacter pylori, 1 loại khuẩn có thể gây viêm loét dạ dày, nguyên nhân gây ra các bệnh dạ dày nguy hiểm.

Ngoài ra, bắp cải cũng giúp điều trị vàng da và các bệnh khác với nhiều tác dụng ưu việt tác động lên sức khỏe con người.

LifeTimes/Trí thức trẻ

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG