Dòng sự kiện:

5 thực phẩm vàng tốt cho bữa sáng của bé

Theo Khoevadep
21:46 11/12/2019
Những thực phẩm dưới đây rất tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ giúp bé bổ sung đủ chất, tăng cường sức đề kháng.

Ngũ cốc

Bữa sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng với bé, chính vì vậy cha mẹ nên bổ sung các loại loại ngũ cốc nguyên hạt hoặc nguyên cám như lúa mì vụn chứa tối thiểu 5 gram chất xơ và ít hơn 5 gram đường giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho bé.

Ngoài ra, trong thành phần của ngũ cốc còn chứa các chất như riboflavin, axit folic và một số chất khác tốt  cho sự phát triển của bé.

Bột yến mạch

Trong thành phần dinh dưỡng của bột yến mạch chứa beta-glucan, loại chất xơ giúp giảm cholesterol giúp bé ngăn ngừa bệnh béo phì. Bên cạnh đó, trong thành phần dinh dưỡng củ bột yến mạch rất giàu axit béo omega-3, kali và folate tốt cho sự phát triển trí não của bé.

Trứng

Trứng là sự lựa chọn tốt nhất cho bữa sáng của bé, bởi trong thành phần của trứng chứa nhiều hàm lượng protein, vitamin D, canxi giúp cho bé phát triển chiều cao một cách vượt trội.

Đồng thời khi bé ăn trứng còn giúp tăng cường sức đề kháng giảm hản các bệnh cảm cúm ốm vặt thông thường.

Sữa 

Bữa sáng mẹ nên cho bé ăn sáng rồi uống thêm một cốc sữa nóng. Sữa là một thức uống không thể thiếu trong bữa sáng do chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất rất tốt cho sự phát triển toàn diện của bé. Đồng thời, sữa còn giúp cho bé tăng trưởng chiều cao chỉ số thông minh vượt trội. 

Nước ép trái cây

Bữa sáng sau khi ăn sáng mẹ cho bé dùng thêm một ly nước trái cây là một cách tuyệt vời, rất tốt cho sức khỏe và cải thiện sức đề kháng cho trẻ nhỏ hiệu quả.

Trong thành phần dinh dưỡng của nước ép trái cây tươi giúp bé dễ tiêu hóa thức ăn nhuận tràng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam