Dòng sự kiện:

5 ý nghĩa phong thủy của tượng Chuột

01:02 25/01/2020
Chuột chính là con vật đứng đầu trong bộ 12 con giáp, theo phong thủy đây là con vật tượng trưng cho người tuổi Tý, có ý nghĩa quan trọng đối với đời sống con người, do đó người ta hay bày trí tượng con chuột với mong muốn nhận được nhiều tài lộc, phúc lộc dồi dào.

Trường tồn

Vũ trụ khi được hình thành đã sinh ra nước đầu tiên, nhờ có nước mà tạo ra sự sống và sinh ra vạn vật, mà trong ngũ hành thì chuột thuộc hành Thủy, vì vậy mà mọi người thường bày tượng chuột phong thủy tại nhà với mong muốn một sự bắt đầu mới và sự phát triển trường tồn.

Tấn tài, tấn lộc

Empty

Hình ảnh con chuột nằm trên đống tiền hoặc là các thỏi vàng, chuột ngậm đồng tiền chính là biểu tượng cầu mong nhận được nhiều phúc, lộc, tài; mong muốn tài lộc luôn dồi dào, cuộc sống đầy đủ và dư dả hơn. Hơn thế nữa, nó còn có ngụ ý tài lộc sẽ không ngừng gia tăng, tăng cao hơn, phát đạt hơn, do đó nhiều người thường đặt tượng chuột vào huyệt tài lộc ở trong nhà để cầu mong gia đình mình luôn tấn tài, tấn lộc. 

Sung túc và thịnh vượng

Empty

Chuột là con vật có khả năng sinh sản cực tốt, tìm kiếm nguồn thức ăn nhanh, vì thế mà theo quan niệm dân gian cứ nơi nào mà có chuột tìm đến thì chắc chắn là nơi đó sẽ có của ăn rất dồi dào, đặt đúng huyệt trong nhà sẽ giúp gia chủ và các thành viên trong gia đình nhận được nhiều tiền của.

May mắn đường tình duyên 

Empty

Đặt tượng chuột phong thủy trong nhà sẽ giúp giữ vững và càng làm tăng tình cảm vợ chồng thêm mặn nồng, đồng thời tránh được những mâu thuẫn, xung đột, những tiếng xấu đồn ở sau lưng, tránh ngoại tình...

Khôn khéo

Đặc tính nổi bật của chuột đó là chúng rất nhanh trí, nhạy bén, linh hoạt và biết tính toán kỹ lưỡng trước khi hành động. Do đó người ta bày trí tượng chuột còn với mong muốn bản thân và các thành viên trong gia đình có khả năng đối phó khéo léo với bất cứ tình huống nào trong cuộc sống và công việc, tìm ra được hướng đi tốt nhất, tránh bị mắc bẫy của những kẻ gian xung quanh.

Ngoài ra theo các chuyên gia phong thủy thì tượng con chuột còn có khả năng cải thiện chất lượng cuộc sống theo hướng tích cực, hạnh phúc hơn, mở rộng thêm được nhiều mối quan hệ xã hội, cuộc sống và công việc không bị gặp chuyện phiền toái.

Tặng quà năm mới bằng hình tượng chuột cho người thân sẽ giúp họ cảm thấy cuộc sống xã hội được cải thiện theo hướng tích cực, hạnh phúc hơn và các mối quan hệ được mở rộng. Cảm thấy hài lòng với cuộc sống của mình, không còn gặp nhiều chuyện phiền toái và có được nhiều bạn bè hơn.

Ngoài ra linh vật chuột còn đem lại may mắn trong tình duyên. Thỉnh linh vật Chuột mạ vàng cho mình sẽ giúp giữ vững tình cảm vợ chồng, tránh được những tiếng đồn xấu sau lưng, tình cảm vợ chồng thêm mặn nồng hơn.

Tuy nhiên để phát huy tối đa được những giá trị phong thủy trên thì bạn phải đặt tượng con chuột ở đúng vị trí thích hợp. Cụ thể như:

- Hướng tốt nhất để đặt tượng chuột là hướng Đông Bắc hoặc là hướng Tây Bắc bởi đây là 2 hướng có khả năng giúp gia chủ nhận được phúc lộc vẹn toàn và mọi sự đều như ý muốn. Đồng thời cũng cần tránh đặt ở hướng Bắc hoặc là hướng Đông bởi đây là những hướng có hung khí, không phát huy được giá trị phong thủy.

- Những người tuổi Tý, tuổi Thìn (con Rồng), tuổi Sửu (con trâu) hoặc tuổi Thân (cầm tinh con Khỉ) thì nên đặt tượng con chuột trong nhà sẽ càng làm gia tăng của cải, tài lộc, phúc lộc...

- Không nên đặt tượng chuột phong thủy ở trên bàn thờ, gần nhà vệ sinh, phòng bếp, nơi ô uế bởi như vậy là không thể hiện sự tôn kính và sẽ không phát huy công dụng phong thủy. Nên đặt ngay ở phòng khách để hút được nhiều khí lộc nhất, nhất là những vị trí huyệt tài lộc trong nhà.

Nguồn: Gia đình Việt Nam