Dòng sự kiện:

500 người tiếc thương trong tang lễ bé gái Việt bị giết ở Nhật

Theo Zing.vn
07:30 01/04/2017
Khoảng 500 người đã đến dự lễ tang của bé Lê Thị Nhật Linh để chia buồn cùng gia đình. Nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng bởi vụ việc xảy ra ở đất nước mà họ vẫn cho là an toàn.

Theo Mainichi, tang lễ của em Nhật Linh, 9 tuổi, được tổ chức tại nhà tang lễ ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba. Các nhà sư đã có mặt để tụng kinh tại buổi lễ. Ngay bên cạnh bàn thờ, cha mẹ Linh có vẻ hốc hác. Họ khóc thương cho con gái và chưa hết choáng váng về vụ việc.

Khoảng 150 người tham dự là các bạn học cùng lớp của Linh. Hongo Kenji Tani, thị trưởng của Matsudo, cũng đến dự tang lễ. Ông bày tỏ quyết tâm ngăn chặn sự việc tương tự tái diễn và đảm bảo các học sinh đến trường an toàn trong tháng tới.

Di ảnh được đặt trên bàn thờ trong tang lễ của em Lê Thị Nhật Linh tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, Nhật Bản, ngày 31/3. Ảnh: Yahoo Japan.

"Tôi muốn nói lời từ biệt với linh hồn bé Lê Thị Nhật Linh", Hiệu trưởng Makoto Furuzoni của trường Rikumi nói. "Mỗi buổi sáng khi bé Linh đến, lớp học luôn bao trùm với bầu không khí tươi sáng. Tôi rất sốc với nỗi đau này và không thể chấp nhận nó".

Khoảng 100 người Việt Nam tại Nhật Bản đã tới chia buồn cùng gia đình em Linh. Một người đàn ông 45 tuổi nghẹn ngào nói ông cảm thấy rất bất ngờ khi biết tin và chia sẻ khó khăn mà cha mẹ em Linh đang phải trải qua.

"Tôi vẫn nghĩ nước Nhật là an toàn. Tôi muốn hung thủ bị bắt càng sớm càng tốt", một kỹ sư công nghệ 26 tuổi người Việt nói. Anh không quen gia đình bé Linh nhưng đến dự lễ tang.

Cha Linh, anh H., rất đau lòng khi trả lời báo đài. Anh nói khi vợ và con trai về thăm nhà ở Việt Nam, bé Linh nói với mẹ "Cho con đi về với". Nhưng gia đình muốn con chú trọng việc học hơn nên cô bé đã ở lại Nhật Bản với bố để hoàn tất năm học.

Thi thể của em Lê Thị Nhật Linh, học sinh lớp 3, được một người đàn ông đi câu cá ở Sông Tone tìm thấy vào khoảng 6h45 sáng ngày 26/3 giờ địa phương gần mương thoát nước ở Abiko, cách nhà em khoảng 10 km.

Em Linh mất tích không lâu sau khi rời nhà để tới trường vào ngày 24/3. Cảnh sát địa phương đã tìm thấy cặp sách và một số vật dụng khác mà Linh mang theo vào ngày cuối cùng trước khi bị bắt cóc ở khu vực sông Tone thuộc tỉnh Ibaraki.

Cảnh sát thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cam kết sẽ khẩn trương điều tra và thông báo sớm về thủ phạm sát hại bé Linh.

Nguồn: Gia đình Việt Nam