Dòng sự kiện:

6 bài thuốc giúp giảm sốt virus nhanh chóng, hiệu quả

02:00 03/02/2016
Sốt virus là bệnh khá phổ biến trong mùa đông, đặc biệt là ở trẻ em. Mặc dù thuốc kháng sinh điều trị nhiễm virus luôn có sẵn nhưng có các biện pháp tự nhiên giúp bạn thoát khỏi tình trạng này một cách dễ dàng hơn.

 

 

 

 

Trà rau mùi: Hạt rau mùi có chứa hợp chất kháng sinh, vitamin, dinh dưỡng thực vật và các loại dầu dễ bay hơi. Thêm vài hạt rau mùi vào một ly nước sôi để uống giúp giảm căng thẳng và giảm sốt virus.


Nước sắc hạt thì là: Sự hiện diện của chất flavonoid và monoterpene trong hạt thì là khiến nó trở thành phương thuốc tự nhiên tốt nhất để chống lây nhiễm virus. Thêm vài hạt thì là, hạt tiêu và dầu kalonji vào một cốc nước sôi. Thêm bột rau mùi, đun sôi trong 10 phút và lọc. Uống nước này để giảm nhiệt độ cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch.


Lá tulsi: Được biết đến với khả năng kháng khuẩn, kháng sinh và đặc tính sát trùng, lá tulsi là phương thuốc tự nhiên chống lại bệnh sốt virus. Sắc lá tulsi bằng cách đun sôi khoảng hai ly nước với vài lá tulsi và bột đinh hương. Nhâm nhi loại nước này trong 2 giờ để giảm cơn sốt virus.


Tinh bột gạo: Tinh bột gạo được sử dụng như là một phương thuốc tự nhiên để giảm bớt nhiễm virus từ thời cổ đại. Bạn cần uống tinh bột gạo ấm (chất lỏng thu được từ nồi cơm đang sôi) 2 lần/ ngày.


Trà gừng khô: Là một thuốc giảm đau hiệu quả trong tự nhiên, gừng chắc chắn là một trong những biện pháp điều trị sốt virus tốt nhất. Thêm gừng khô vào một cốc nước sôi và nhâm nhi nước uống này trong 4 giờ để chống lại virus.


Nước cỏ cà ri: Để giảm sốt virut nhanh, hãy ngâm hạt cỏ cà ri vào nước vài giờ rồi uống.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam