Dòng sự kiện:

6 cách trị rạn da cho nữ nhanh và hiệu quả nhất

Theo Phunugiadinh/bestie
07:36 11/06/2018
Áp dụng ngay các cách trị rạn da từ thiên nhiên để giúp làm mờ các vết rạn, cho làn da thêm mịn màng, giúp bạn gái thêm tự tin diện các trang phục ngắn.

Cách trị rạn da cho nữ dưới đây sẽ giúp bạn nữ xóa tan đi mặc cảm về làn da. Cho bạn tự tin diện mọi trang phục ngắn hoặc bikini khoe làn da mịn màng căng mịn. Các mẹ sau sinh cũng có thể áp dụng để điều trị hiệu quả.

Rạn da có nhiều nguyên nhân gây nên. Do làn da bạn nữ quá mỏng, do việc sinh nở, do việc tăng cân quá nhanh,… Những vết rạn trắng hoặc đỏ khiến làn da của bạn trông “xấu xí”. Nhiều bạn nữ đã không thể tự tin diện trang phục ưa thích bởi vấn đề này.

Vậy có cách nào khắc phục không? Có nhé, các bạn nữ hãy áp dụng các phương pháp điều trị rạn da dưới đây, đảm bảo bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả mà chúng mang lại.

1. Bơ ca cao 

 Bơ cacao giúp bạn điều trị và ngăn ngừa các vết rạn da. Sử dụng bơ cacao đều đặn và liên tục trong một thời gian bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả mà chúng mang lại. Làn da bạn không những xóa đi được những vết rạn mà còn trở nên mịn màng hơn.

2. Nha đam

Nha đam là một thành phần làm đẹp rất phổ biến, cực kì quen thuộc với chị em trong việc chăm sóc da. Nha đam có thể giải quyết các vấn đề về da trong đó có rạn da. Sử dụng nha đam thoa lên vùng da bị rạn hàng ngày để giảm thiểu và xóa tan những vết rạn xấu xí.

3. Vitamin E

Vitamin E đã được chứng minh là một thành phần chăm sóc da hiệu quả. Chúng cũng có thể giúp bạn giải quyết tình trạng rạn da, làm cho những vết rạn mờ dần và làn da trở nên đẹp hơn. Áp dụng vitamin E lên da hàng ngày để mang lại kết quả tích cực cho da nhé!

4. Dầu oải hương 

Loại tinh dầu này được ưa chuộng và sử dụng trong một thời gian dài khi nhắc đến điều trị rạn da. Áp dụng tinh dầu hoa oải hương 2-3 lần một ngày và bạn sẽ sớm thấy được kết quả tuyệt vời.

5. Vitamin E và nha đam

Kết hợp Vitamin E với ¼ chén nha đam, ½ chén dầu ô liu. Trộn đều hỗn hợp rồi thoa chúng lên vùng da bị rạn thường xuyên để giảm các vết rạn và ngăn ngừa các vết rạn mới xuất hiện.

6. Nước chanh và Baking soda

Trộn 1 muỗng cà phê baking soda với nước cốt của 1 trái chanh trong một bát nhỏ. Áp dụng nó vào các khu vực bị ảnh hưởng và sau đó bọc vùng da bằng màn bọc thực phẩm. Giữ chúng trong 30 phút và sau đó rửa sạch với nước bình thường. Đây có lẽ là một cách tương tối lạ nhưng chúng rất hiệu quả đấy. Thực hiện mỗi ngày 1 lần và liên tục trong 2 tuần đầu tiên, bạn sẽ thấy điều tuyệt vời xảy ra với làn da đấy.

Bên cạnh việc áp dụng các cách trị rạn da bạn cũng cần bổ sung cho cơ thể đầy đủ lượng nước để bảo vệ da đồng thời hỗ trợ trong việc giải độc. Uống nước nhiều cũng góp phần giữ cho làn da phục hồi nhanh và tăng độ đàn hồi. Các chuyên gia khuyên bạn nên uống 8-10 ly nước mỗi ngày.

Cách trị này giúp bạn làn mờ cách vết rạn nhưng không thể điều trị chúng hoàn toàn. Trị rạn da cũng cần kiên trì nên bạn gái đừng vội bỏ cuộc nhé!

Nguồn: Gia đình Việt Nam