Dòng sự kiện:

6 loại quả ăn dặm tốt nhất cho trẻ

Theo Phununews
17:21 24/05/2019
Dưới đây là một số loại hoa quả rất giàu khoáng chất, vitamin giúp bé tăng trưởng tối đa trong giai đoạn này.

Quả lê

Theo Boldsky, lê rất giàu vitamin C, vitamin A, magiê, canxi và nhiều chất dinh dưỡng khác. Trẻ từ 5-6 tháng tuổi có thể ăn loại trái cây này, nhưng bạn cần biết cách chế biến chúng phù hợp cho trẻ.

Cách chế biến:

- Gọt vỏ sau đó cắt lê ra thành những miếng nhỏ, bỏ hạt và bỏ lõi cứng.

- Hấp mềm các miếng lê, rồi xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố.

- Bỏ lê đã nghiền ra bát, để nguội và cho bé ăn.

Ảnh minh họa (Internet)

Quả bơ

Bơ là một trong những loại trái cây đứng đầu danh sách ăn dặm cho bé. Bơ được xem như vua trái cây ăn dặm. Bơ mềm, có vị béo, ngọt bùi, dẻo, tính mát, mang nhiều dưỡng chất và khoáng cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ như sắt, kali, chất xơ, các loại vitamin. Bơ cung cấp omega 3 và vitamin E là 2 dưỡng chất thiết yếu giúp phát triển trí não cho bé. Quả bơ cũng rất dễ tiêu hóa bởi vì chúng mềm.

Cách chế biến:

- Chọn một quả bơ chín, bóc vỏ, lấy thịt vơ và cắt nhỏ.

- Dùng thìa nghiền nhuyễn thịt bơ.

- Thêm sữa mẹ hoặc sữa công thức để bơ bớt đặc, cho trẻ dễ ăn hơn.

Quả chuối

Giống như quả bơ, chuối dễ tiêu hóa nên rất tốt cho trẻ sơ sinh khi tập ăn dặm. Chuối chứa rất nhiều dưỡng chất như canxi, kali, phốt pho, selen, vitamin A, vitamin C…

Cách chế biến:

- Bóc vỏ quả chuối chín, cắt thành lát nhỏ và cho vào máy xay để nghiền.

- Hoặc bạn cũng có thể dùng thìa để dằm chuối.

- Để hỗn hợp chuối mềm hơn, bạn có thể để chuối vào trong lò vi sóng khoảng 25 giây trước khi nghiền.

- Sau đó, cho thêm sữa mẹ hoặc sữa công thức trộn với chuối.

Lưu ý: Để thay đổi các mẹ có thể trộn chuối cùng khoai lang, khoai tây hoặc các loại trái cây, củ quả khác đều có thể làm thành bữa ăn dặm lý tưởng đầy dinh dưỡng cho bé.

Quả hồng xiêm

Hồng xiêm có khá nhiều vitamin C, B và các chất khoáng như kali, canxi, phốt pho, magie, đồng thời chứa rất nhiều đường và chất béo nên sẽ làm trẻ tăng cân nhanh chóng. Ngoài ra hồng xiêm cũng mềm và nhiều chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Có thể xay nhuyễn và bắt đầu cho bé ăn hồng xiêm vào tháng thứ 7.

Lưu ý, nên cho trẻ ăn trái cây vào buổi chiều, cách bữa ăn chính khoảng 1-2 tiếng. Mới đầu nên cho bé ăn thử và cách khoảng 3 ngày để xem phản ứng của bé.

Ảnh minh họa (Internet)

Quả đu đủ

Ngoài bơ thì đu đủ cũng là loại trái cây hàng đầu cho các mẹ lựa chọn làm món thơm ngon hấp dẫn cho bé tập ăn dặm. Đu đủ giàu beta-carotene và nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin B1, B2, các acid gây men, các khoáng chất như kali, canxi, magie, sắt và kẽm. Ngoài ra đu đủ còn giàu Flolate tốt cho bé, giúp bé tăng sức đề kháng. Trogn đu đủ còn chứa enzyme hỗ trợ tiêu hóa và chất xơ hòa tan.

Đu đủ có vị ngon ngọt, các mẹ chọn quả đu đủ chín mềm gọt vỏ bỏ hạt rồi rây mịn, hoặc có thể trộn với các loại trái cây khác như thanh long, lê, táo, chuối hoặc ngũ cốc để thay đổi khẩu vị cho bé.

Lưu ý: Đu đủ có tính hàn không nên cho bé ăn lúc lạnh và không ăn hàng ngày dễ khiến bé bị vàng da.

Quả xoài 

Trong xoài chứa đầy đủ calo, protein, chất béo, cacbonhydrat, vitamin C, A, K, B6, folate và kali, nó cũng chứa chất chống oxy hóa và một lượng nhỏ các vi khoáng khác nên cũng rất thích hợp cho trẻ ăn dặm.

Xoài có thể kết hợp cùng với khoai lang và bí ngô xay nhuyễn để tăng thêm dưỡng chất. Tuy nhiên, xoài cũng là một loại trái cây nóng dễ gây dị ứng, vì vậy các mẹ không nên cho trẻ ăn xoài sớm và nên dãn khoảng cách khi cho ăn để kiểm tra phản ứng cơ thể của trẻ.

Lưu ý: Cha mẹ nên chọn loại xoài ngọt cho bé.

Nguồn: Gia đình Việt Nam


hà nội buổi sáng

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4