Dòng sự kiện:

6 loại thực phẩm đơn giản giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn

06:11 13/05/2019
Chất lượng giấc ngủ kém là nguyên nhân khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, uể oải, thiếu tinh thần để làm việc, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt và công việc.

Rất nhiều người từng trải qua cảm giác mệt mỏi do thiếu ngủ, ngủ không sâu giấc, mất ngủ hay ngủ không đủ giấc. Chất lượng giấc ngủ kém là nguyên nhân khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, tinh thần uể oải thiếu tập trung làm việc. Để có một giấc ngủ ngon, bạn có thể bổ sung các thực phẩm sau đây vào thực đơn hàng ngày trong bữa ăn của mình:

Sữa giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn

photo1536120616017-15361206160171142187217

Sữa có chứa hàm lượng vitamin và canxi cao giúp nâng cao nồng đồ serotonin trong cơ thể để điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ đều đặn. Vì vậy, uống một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn trị chứng mất ngủ đơn giản và hiệu quả nhất.

Quả kiwi - cải thiện giấc ngủ

kiwi-dau_thumb

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng kiwi có rất nhiều hợp chất tốt cho sức khỏe của bạn.

Loại trái cây này luôn giàu vitamin C, E, serotonin cùng folate là 4 dưỡng chất thiết yếu giúp hỗ trợ giấc ngủ. Theo nhiều nghiên cứu về hiệu quả của kiwi trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ thì loại quả này chính là một trong những thực phẩm mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Không chỉ giúp hỗ trợ giấc ngủ, kiwi còn giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, giảm sưng viêm và làm hạ mức cholesterol trong máu.

Hạt sen an thần, dưỡng tâm, giúp ngủ ngon

photo1507781383711-1507781383926-0-27-314-533-crop-1507781639834

Hạt sen được biết đến là một loại hạt có chức năng an thần, dưỡng tâm, chữa bệnh mất ngủ rất hiệu quả nên được rất nhiều người áp dụng. Bạn có thể chế biến hạt sen thành nhiều món khác nhau để thay đổi khẩu vị như: chè sen, cháo hạt sen,..

Đặc biệt, cách này có thể mang lại hiệu quả tốt hơn nếu bạn dùng cả tâm sen, đây được xem là thần dược giúp bạn chữa trị bệnh mất ngủ. 

Ăn chuối 1-2 tiếng trước khi đi ngủ giúp ngủ sâu hơn 

yw5jahvvaq-

Trong chuối chứa rất nhiều hàm lượng kali và magie, đây là những chất làm dãn cơ tự nhiên giúp bạn nhanh chóng rơi vào tình trạng buồn ngủ. chuối cũng chứa rất nhiều vitamin và chất xơ để giữ lượng đường trong máu ổn định, do đó bạn có thể tránh bất kì sự thay đổi tâm trạng nào và cảm thấy thoải mái hơn. Bạn nên ăn chuối trước khi đi ngủ 1-2 tiếng để nó phát huy tác dụng tốt nhất.

Cá giàu omega-3 và axit béo có thể mang lại hiệu quả cải thiện giấc ngủ rất tốt

dinh_duong_ca_hoi_pkbh

Người bị mất ngủ nên bổ sung cá vào thực đơn hằng ngày, đặc biệt là các loại cá như: cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá trích,..bởi trong các loại cá này rất giàu omega-3 và axit béo có thể mang lại hiệu quả cải thiện giấc ngủ rất tốt. Không những thế, theo nhiều nghiên cứu khoa học các dưỡng chất này còn còn được chứng mình là giúp tăng cường sự sản sinh serotonin, một chất hóa học tăng cường giấc ngủ.

Hạnh nhân giúp mang lại giấc ngủ ngon 

hat-hanh-nhan-thanh-hoa

Hạnh nhân được biết đến là một thực phẩm chứa rất nhiều canxi và magie, đây là hai loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ăn hạnh nhân mỗi tối trước khi đi ngủ cũng là một cách giúp bạn giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi, mang lại giấc ngủ sâu hơn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam