Dòng sự kiện:

6 loại thực phẩm không nên xay sinh tố

Chi Chi (t/h)
09:02 30/11/2019
Sinh tố là một loại nước uống bổ dưỡng giàu vitamin rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên có 1 số loại thực phẩm không nên chế biến theo cách này.
Các loại hoa quả thường dùng để làm sinh tố như: dâu tây, cà rốt, bơ, xoài, chuối, dứa, đu đủ, dưa hấu, mãng cầu, táo...

Bên cạnh đó, bạn nên nhớ 6 thực phẩm sau không nên đem xay sinh tố:

Rau cải xanh

Rau cải xanh là loại rau xanh phổ biến, cung cấp nhiều chất xơ và vitamin cho cơ thể. Nhưng khi chưa dược nấu chín, cải xanh có hương vị cay, hắc. Bạn không nên dùng cải xoăn hay rau bina xay lẫn với các loại tái cây khác. Mùi đặc trưng của cải sẽ lấn át hương vị và giảm giá trị dinh dưỡng của trái cấy khác.

Củ cải đường

Củ cải đường có màu đỏ tươi, rất đẹp để tạo màu cho các món ăn. Tuy nhiên, bạn không nên dùng củ cải đường sống để làm sinh tố. Hãy bỏ vỏ, luộc hoặc nướng chín củ cải đường trước khi chế biến món sinh tố này.

Cần tây

Cần tây là loại rau gia vị có mùi đậm đặc. Bạn có thể thêm cần tây vào các món xào, nấu để tăng thêm hương vị cho món ăn, nhưng nó không phải ý tưởng hay khi thêm cần tây vào sinh tố. Mùi hang của lá cần tây khiến ly sinh tố của bạn có mùi khó chịu và khó tiêu hóa hơn.

Hoa quả sấy

Có thể bạn nghĩ các loại hoa quả sấy như cherry, táo khô… vừa bổ sung chất xơ vừa thêm vị ngọt cho ly sinh tố. Nhưng thực sự bạn không nên xay sinh tố với hoa quả khô. Chúng khiến món sinh tố lợn cợn, và không thế hòa quyện hương vị. Nếu bạn muốn món sinh tố có thêm hoa quả khô, hay xé nhỏ chúng hoặc ngâm nước cho mềm trước khi xay.

Nước đá

Thực tế, ly sinh tố sẽ tốt hơn cho sức khỏe nếu không có đá. Nước đá làm loãng hương vị của trái cây, khiến hỗn hợp trái cây bị tách nước. Nếu bạn muốn uống sinh tố lạnh, hãy làm đông lạnh trái cây trước khi xay.

Gừng

Trái với hình ảnh minh họa về các món sinh tố, các chuyên gia pha chế khuyên bạn không nên thêm gừng vào ly sinh tố. Chất xơ của gừng sẽ nổi lên, khiến ly sinh tô mất tính thẩm mỹ. Hãy sử dụng nước gừng để tăng hương vị cho ly nước của bạn.

Những lưu ý khi uống sinh tố:

Chỉ uống nước trái cây tươi: Nước trái cây đóng trong lon, hộp chỉ qua những quy trình chế biến thì những trái cây xanh tươi này cũng đã bị xử lý rùi. Quá trình xử lý này sẽ làm mất đi hàm lượng chất xơ và dinh dưỡng tự nhiên trong hoa quả đấy.

Không thêm đường...: Thêm đường sẽ vô tình đã làm cho một lượng đường bị dư thừa trong cơ thể. Từ đó, bạn tự nhiên sẽ phải “sở hữu” thêm những bệnh khác như béo phì, tiểu đường...

Không hâm nóng...: Một chút nước nóng vào mùa đông sẽ khiến bạn trở nên ấm áp hơn, nhưng không vì cảm giác này mà bạn cũng nhanh tay đi hâm nóng các loại nước trái cây lên nhé. Khi hâm nóng nước trái cây, hơi nước bốc lên sẽ làm giảm đi một lượng lớn vitamin và khoáng chất tự nhiên có trong trái cây tươi.

Tự chế biến nước ép trái cây: Thay vì ra quán gọi đồ uống trái cây ép hoặc những lon nước ép sẵn có, chúng mình nên dành thời gian để tự mình có thể chế biến các loại nước trái cây yêu thích cho bản thân và cho cả nhà ở “tại gia”. Vì ở nhà, khâu chế biến của bạn sẽ đảm bảo vệ sinh hơn nhiều, lại có thể tự mình kiểm soát được lượng đường trong nước.

Không ép trái cây rồi mới để lạnh: Thường thì bạn vẫn mắc phải sai lầm mà không biết: ép nước ép trái cây rồi đưa vào tủ lạnh để cho nước mát mới uống. Nhưng điều này đã nhầm lẫn to. Đúng là nước ép hoa quả có thể giữ được hương vị trong tủ lạnh lâu hơn khi để ở bên ngoài môi trường nhưng nó sẽ làm cho dưỡng chất không còn được nguyên vẹn đâu. Vì thế, bạn nên uống ngay tức thì sau khi xay hoặc ép nhé.

Uống nước ép hoa quả vào thời điểm nào thì tốt?

Uống nước ép trái cây không giống như các loại đồ uống khác, bạn có thể uống bất cứ lúc nào khi cảm thấy đói. Đặc biệt với những người hơi mập muốn giảm cân thì nên dùng nước ép thường xuyên thay thế những món ăn vặt đầy lôi cuốn khác, hoặc dùng nó trước bữa ăn chính để giảm lượng calo hấp thu vào cơ thể.

Nguồn: Gia đình Việt Nam


hà nội buổi sáng

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4