Dòng sự kiện:

6 mẹo vặt giúp tủ lạnh luôn thơm tho, sạch sẽ

16:06 02/11/2019
Dưới đây, là một số mẹo vặt giúp tủ lạnh luôn sạch sẽ gọn gàng, bạn có thể giảm bớt những phiền toái về việc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh.

Lau sạch đồ vật trong tủ lạnh

Empty
 
 (Ảnh: Bestie)

Bạn hãy để khăn lau hoặc khăn giấy gần tủ lạnh để tiện vệ sinh đồ vật sau mỗi lần sử dụng. Thao tác đơn giản này có thể ngăn chặn chất bẩn dính, mắc kẹt trong các kệ hoặc ngăn kéo trong tủ lạnh nhà bạn.

 Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên
Empty

Vệ sinh tủ lạnh là công việc hết sức đơn giản. Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên sẽ giúp loại bỏ các chất bụi bẩn, vi khuẩn, mùi hôi thức ăn ám trong tủ ảnh hưởng chất lượng đến thực phẩm. Ngoài ra, khi bạn thực hiên vệ sinh tủ lạnh thường xuyên sẽ kéo dài tuổi thọ, tủ lạnh luôn sạch sẽ thơm tho, làm mát tốt hơn đòng thời hạn chế được những hỏng hóc đáng tiếc xảy ra, tiết kiệm chi phí sửa chữa tủ lạnh.

Khử mùi hôi cho tủ lạnh

Empty

Khử mùi cho tủ lạnh là một trong những mẹo vặt giúp cho tủ lạnh luôn được sạch sẽ gọn gàng. Bạn có thể khử mùi cho tủ lạnh bằng nhiều phương pháp khác nhau đơn giản mà hiệu quả như:baking soda, hạt cà phê, than hoạt tính, vỏ chanh… đều có khả năng hấp thụ mùi hôi nhanh chóng.

Bịt kín thực phẩm trước khi cho vào tủ

Những chiếc túi lưới đựng hành tây và khoai tây có thể khiến bụi bẩn, vỏ khô dính vào các đồ vật khác. Đây là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi nảy nở và chắc chắn tủ lạnh nhà bạn sẽ luôn có mùi khó chịu. Bạn nên trữ đồ ăn thừa trong vật chứa sạch, có nắp đậy kín hoặc bọc kín bằng màng bọc thực phẩm an toàn. Điều này vừa giúp bảo quản thức ăn, vừa giúp tủ lạch gọn gàng hơn.

Nên chọn lọc thức ăn khi bảo quản trong tủ lạnh

Empty
 (Ảnh: Eva)

Nhiều gia đình thức ăn thừa ít hoặc không cho vào hộp bảo quản để thừa thãi và rải rác trong tủ, bữa sau lại không dùng lại vừa gây sản sinh vi khuẩn gây hại lại vừa tốn diện tích tủ lạnh. Đây cũng là một nguyên nhân dẫn đến các bệnh đường ruột cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy, hãy chọn lọc thực phẩm thừa để giữ tủ lạnh luôn sạch sẽ.

Sắp xếp và bảo quản thực phẩm sao cho hợp lý

Empty

Việc sắp xếp và bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh đúng cách, khoa học hợp lý sẽ giúp cho thực phẩm được bảo quản lâu hơn. Đây cũng là một trong những mẹo vặt giúp tủ lạnh luôn sạch sẽ gọn gàng, có nhiều không gian hơn để cất trữ thực phẩm.

* Một số mẹo giúp khử mùi tủ lạnh tốt nhất:

Dùng vỏ cam, quýt: Chứa tinh dầu thơm tự nhiên nên có thể rửa sạch, hong khô rồi đặt vào các góc trong tủ lạnh. Sau khoảng 2-3 ngày thì vỏ cam quýt sẽ tự hút sạch mùi hôi trong tủ lạnh ngay thôi.

Dùng baking Soda: Bạn chỉ cần cho vài muỗng baking soda ra đĩa rồi cho vào tủ lạnh để hấp thụ hết mùi thức ăn. Cứ để đĩa bột trong tủ đến khi bay hết mùi.

Than hoạt tính: Đặc tính của than hoạt tính là hút mùi. Vì thế khi dặt than vào các góc tủ lạnh sẽ giúp khử mùi mà không ảnh hưởng đến chất lượng và mùi vị của thức ăn.

Bột cà phê: Bạn dùng bột cà phê chưa pha hoặc bã cà phê đã pha gói vào một miếng vải và cho vào tủ lạnh. Chỉ chừng 1 ngày là tủ sẽ được khử hết mùi. Có thể để túi cà phê trong tủ lạnh 2-3 tuần sau đó lấy ra và thay túi mới.

Nguồn: GIa đình Việt Nam