Dòng sự kiện:

6 mẹo vặt nhà bếp cực hay chỉ với 1 mẩu bánh mì

16:09 29/06/2016
Chỉ cần một mẩu bánh mì, bạn có thể áp dụng mẹo vặt để làm trắng răng, chữa cơm khê, lau chùi máy xay cafe, lau sạch bụi, chùi vết bẩn trên tường...
Bánh mì là thực phẩm mà bà nội trợ nào cũng nên thủ sẵn trong căn bếp của mình, bởi ngoài những tác dụng sức khỏe tuyệt vời, nó còn là gợi ý mẹo vặt nhà bếp cực hay cho bạn.

Chỉ với một lát bánh mì, hãy cùng xem loại thực phẩm này mang đến cho bạn những mẹo vặt 'thần thánh' nào nhé!

Mẹo dùng bánh mì làm trắng răng

Bánh mì cháy đen chỉ còn lại cacbon, có tác dụng như than hoạt tính giúp răng trắng lên nhanh chóng. Chúng ta có thể cất lớp vỏ bánh mì cháy không dùng hết vào túi ni lông và để nơi thoáng mát cho lần sử dụng tiếp theo.

Cách làm: Nướng bánh mì cho tới khi vỏ bánh cháy đen. Cạo lấy một phần nhỏ lớp cháy và trộn với kem đánh răng, sau đó đánh răng như bình thường. Dùng tới đâu thì trộn hỗn hợp tới đó, không nên trộn một lần vì kem đánh răng sẽ bị khô. Với hỗn hợp này, bạn chỉ nên thực hiện 2 lần/tuần để tránh tổn hại men răng.

Mẹo chữa cơm khê bằng bánh mì

Đây cũng là cách chữa cơm khê hiệu quả mà đơn giản, khi phát hiện cơm bị khê ngay lập tức tắt bếp, bỏ ngay vỏ bánh mì vào nồi rồi đậy vung lại. 5 phút sau, vỏ bánh mì sẽ hút hết mùi khê cháy trong cơm.

Mẹo hút sạch vệt thức ăn rơi trên bàn với một lát bánh mì

Nếu một giọt dầu rớt ra từ món salad hay rượu chẳng may tràn ra ngoài ly, làm bẩn khăn trải khi bạn đang dùng bữa, hãy lấy nhanh một lát bành mì để thấm hút mấy chất dịch đó. Tốc độ kịp thời sẽ giúp chất lỏng không ngấm sâu vào vải và còn làm sạch bàn nhanh chóng.

Mẹo thu dọn các mảnh kính vỡ một cách an toàn

Khi bạn phải đối mặt với một đống thủy tinh vỡ, chổi quét nhà không phải là dụng cụ giúp ích nhất. Bạn cũng đừng dùng máy hút bụi vì các mảnh vỡ li ti có thể làm hỏng động cơ bên trong máy. Ngay cả khi bạn đã thu dọn được những mảnh vỡ lớn, vô số vụn kính li ti có thể còn vương vãi và gây thương tích cho bàn chân.

Để tránh tai nạn, bạn hãy dùng một lát bánh mì sandwich để thấm lên các vị trí có kính vỡ. Ngay cả những vụn kính nhỏ nhất cũng sẽ bị dính vào lát bánh mì.

Mẹo lau chùi máy xay cà phê

Nếu bạn thích một tách cà phê siêu ngon, bạn sẽ phải giữ cho chiếc máy xay cà phê thật sạch các cặn dầu. Nhưng việc lau chùi nhiều khi khiến bạn mệt mỏi. Cho một ít bánh mì vào máy xay và nhấn nút. Bạn sẽ giúp làm sạch vết dầu cà phê. Sau đó, bạn có thể dùng cối nghiền để xay thảo dược sấy khô.

Ruột bánh mì lau sạch bụi bám trên tranh sơn dầu

Một bức tranh sơn dầu là tác phẩm nghệ thuật vô cùng yêu thich của bạn. Và nó quý giá tới nỗi để loại bỏ lớp bụi bám trên bề mặt tranh, tốt nhất bạn đừng dùng các hóa chất tẩy rửa. Một lát bánh mì mỏng xốp sẽ có bạn nhẹ nhàng chùi hết lớp bụi bám và giúp bức tranh sáng đẹp trở lại. Chỉ cần lưu ý không chà xát quá mạnh hay để lại vụn bánh trên bức tranh.

Cách chùi vết bẩn trên tường

Nếu bạn để lại dấu tay bẩn trên tường, hãy dùng ngay một lát bánh mì sandwich để thổi bay vết bẩn đó. Mẹo làm sạch này đặc biệt hiệu quả với những bức tường trát vữa hoặc có dán giấy dán tường không rửa được.

Yeutretho.vn vừa giới thiệu cho bạn 6 mẹo nhà bếp hữu ích chỉ với 1 lát bánh mì. Mời bạn theo dõi thêm các Mẹo Vặt Nhà Bếp khác của chúng tôi để trở thành bà nội trợ khéo léo trong căn bếp thơm của mình nhé!

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam