Dòng sự kiện:

6 siêu thực phẩm nâng cao chất lượng của trứng kỳ thụ thai

18:05 09/03/2016
Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm cung cấp các khoáng chất và vitamin thiết yếu giúp tăng cường sức khoẻ trứng của bạn và tăng cơ hội thụ thai.
 

Bạn đã cố gắng để thụ thai và không thành công? Ăn thức ăn giàu chất dinh dưỡng có thể giúp bạn có một hệ thống sinh sản khỏe mạnh. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm cung cấp các khoáng chất và vitamin thiết yếu giúp tăng cường sức khoẻ trứng của bạn và tăng cơ hội thụ thai.

Đậu


Sắt rất quan trọng cho sức khỏe của trứng, nếu thiếu nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự rụng trứng của bạn. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Khoa học y tế: đậu là nguồn cung cấp chất sắt phong phú nhất giúp tăng cường sức khỏe của trứng. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn có ít nhất một phần của đậu mỗi ngày.

Chuối

Sự thiếu hụt vitamin B6 có thể dẫn đến chất lượng trứng kém và thời kỳ kinh nguyệt không đều. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế Vitamin và dinh dưỡng. Bạn nên ăn ít nhất hai quả chuối mỗi ngày để tăng cường lượng vitamin B6 của bạn. Vitamin này cũng giúp tăng cường niêm mạc nội mạc tử cung và do đó làm giảm nguy cơ sảy thai.

Trứng


Protein là các chất xây dựng nên một trứng khỏe mạnh và có thể tăng cường các cơ hội có thai được một nghiên cứu được công bố trên tạp chí dinh dưỡng cho biết. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn tải lên trên rất nhiều trứng. Trứng cũng chứa vitamin D giúp giữ cho chu kỳ kinh nguyệt của bạn thường xuyên.


 Cá hồi, cá ngừ và cá thu có nhiều lợi ích cho phụ nữ đang cố gắng thụ thai. Chúng rất giàu axit béo omega-3 có liên quan trực tiếp đến chất lượng trứng, điều này được công bố trong một nghiên cứu mới đây. Thí nghiệm cũng phát hiện, cá cũng có đặc tính kháng viêm có thể hữu ích trong việc đối phó với tình trạng viêm tử cung.

Trái bơ


Trái bơ rất giàu vitamin D. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học về Thực phẩm và Nông nghiệp, bơ giúp cải thiện chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn. Vitamin D cũng giúp cải thiện cơ hội mang thai ở phụ nữ khi đang trải qua điều trị vô sinh. 

 

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam