Dòng sự kiện:

7 kiểu ăn dưa chuột vừa mất chất lại cực kỳ độc hại cho sức khỏe

03:02 01/03/2020
Dưa chuột là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhưng nếu không biết cách sử dụng chúng sẽ gây ngộ độc và làm tổn hại sức khỏe.

Ăn dưa chuột và cà chua

7 kieu an dua chuot vua mat chat lai cuc ky doc hai cho suc khoe giadinhvietnam (3)

Dưa chuột và cà chua thường được kết hợp để làm món salad thơm ngon. Tuy nhiên, đây lại là cách làm hoàn toàn sai lầm, bởi trong dưa chuột chưa một loại men có khả năng phân giải vitamin C. Mà cà chua lại là thực phẩm giàu loại vitamin này. Do vậy, khi kết hợp chúng với nhau, khả năng hấp thụ vitamin C sẽ bị giảm thấp, những chất bổ dưỡng trong món ăn không được phát huy trọn vẹn.

Không cắt phần đầu của dưa chuột khi ăn

Khi ăn dưa chuột bạn không nên cắt bỏ hai phần đầu của chúng. Tuy ở hai phần này có vị đắng nhưng chính yếu tố đắng có hiệu quả đặc biệt cho viêm dạ dày, nó có thể kích thích sự tiết dịch tiêu hóa, sản xuất số lượng lớn các enzyme tiêu hóa, làm cho cảm giác ngon miệng.

Không chỉ có lợi cho dạ dày, nó còn làm tăng sức tiêu hóa, giúp tiêu hóa, gan túi mật, mà còn phòng ngừa cúm. Ngoài ra, các thí nghiệm trên động vật khẳng định rằng chất này có tác dụng chống khối u lớn.

Không nên ăn dưa chuột muối

7 kieu an dua chuot vua mat chat lai cuc ky doc hai cho suc khoe giadinhvietnam (1)

Dưa chuột muối thường chứa nhiều muối, có vị mặn, chứa chất nitrosamine, đối với những người mắc bệnh gan, bệnh tim mạch, hoặc các vấn đề tiêu hóa và huyết áp cao thì không thích hợp ăn dưa chuột muối để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Không ăn dưa chuột cùng cần tây hoặc ớt

Ớt và cần tây là những thực phẩm giàu vitamin C. Nếu ăn dưa chuột với cần tây hoặc với ớt sẽ tạo điều kiện cho lượng enzyme trong loại quả này phá hủy hàm lượng vitamin C. Mặc dù không có hại cho cơ thể con người, nhưng sự kết hợp này sẽ làm giảm sự hấp thụ vitamin C của cơ thể. Tương tự, rau cải, mướp đắng, tiêu sọ xanh… là những thực phẩm không nên ăn cùng với dưa chuột. 

Ăn dưa chuột với lạc

Lạc và dưa chuột là hai thực phẩm không nên kết hợp cùng với nhau bởi món ăn này mang tính lạnh dễ gây ra bệnh tiêu chảy, đau bụng cho người ăn. Với những người có hệ tiêu hóa tốt thì món này có thể không sao nhưng nếu những người bụng dạ kém thì tốt nhất nên dưa chuột với lạc để không bị tiêu chảy.

Ăn dưa chuột cùng nấm

Ăn nhiều dưa chuột cùng nấm dễ gây hại sức khỏe (Ảnh minh họa)

Nấm là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng có tác dụng giải độc, làm đẹp da và rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên bạn không nên ăn dưa chuột cùng với nấm bởi sự kết hợp này không chỉ làm giảm tác dụng của cả hai loại rau này mà còn gây tác dụng ngược lại có hại cho sức khỏe.

Không nên ăn nhiều dưa chuột

Theo Đông y, dưa chuột có tính lạnh, nếu ăn nhiều sẽ đi tiểu nhiều, thậm chí người thận yếu có thể hay bị vãi tiểu, mất cân bằng và nguy cơ liệt dương nếu trong trường hợp nặng.

Bên cạnh đó, trong dưa chuột có nhiều kali, lượng kali quá nhiều sẽ gây tăng kali trong máu- một điều kiện dẫn đến giảm chức năng thận. Đồng thời, nó có thể gây ra các bệnh đường ruột, đầy hơi, và đau bụng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam