Dòng sự kiện:

7 loài cá quý nhưng chứa chất độc nguy hiểm không nên ăn

21:00 26/12/2015
Cá được coi là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất. Thịt cá chứa hàm lượng protein và axit béo omega rất cao.

 

 

 

 [mecloud]DSxAcnNxuA[/mecloud]

Hầu hết chúng ta tin rằng việc ăn cá là lành mạnh, vì nó có lượng calo ít không gây tăng cân.

Tuy nhiên, hiện nay vì sự ô nhiễm từ các chất thải công nghiệp ngày càng cao nên nguồn cá tự nhiên dần trở nên cạn kiệt. Mọi người đang cố gắng tìm ra những loài cá an toàn nhất cho con người.

Các hạt nhân phóng xạ không an toàn như iodine-131, cesium 137, và các đồng vị khác nhau, đang được xả thẳng trong đại dương và vào không khí làm cho cuộc sống của các loài cá gặp khó khăn.

Khi những con cá ăn phải những thành phần có hại, chúng bị nhiễm độc. Các loài cá nhìn rất giống nhau được ngư dân đánh bắt và bán trên thị trường với một mức giá vừa phải.

Vì vậy, có một số loại cá bạn nên lưu ý thật kỹ trước khi ăn vì nó chứa những chất độc hại chết người:

Cá thu


Mặc dù nó được coi là một loài cá giàu chất dinh dưỡng vì chứa khoáng chất Magie cao nhưng cũng là loại cá chứa hàm lượng thủy ngân rất cao.

Cá trứng muối

Cá trứng muối là một loài cá nổi tiếng, thường được các nước phương Tây sử dụng. Tuy nhiên, loại cá này chứa một loại chất kịch độc cực nguy hại tới sức khỏe con người.

Con lươn


Lươn vàng hoặc lươn màu bạc là cực kỳ nguy hiểm để ăn.

Lươn thường được dùng để làm các món ăn shushi. Tuy nhiên, lươn bị nhiễm PCBs và thủy ngân rất cao nên có thể gây độc cho người dùng.

Cá kiếm

Cá kiếm chứa hàm lượng thủy ngân cực cao. Một con cá kiếm có chứa khoảng 976 ppm (phần triệu) thủy ngân.

Hàm lượng này có thể gây ngộ độc cho người ăn.

Cá ngừ

Cá ngừ vây xanh và cá ngừ mắt to là hai loại cá mà bạn không nên ăn.

Hai loài các này chứa hàm lượng thủy ngân rất cao, chỉ sau cá kiếm.

Cá hồi


Có một số loại cá hồi chứa chất ô nhiễm hữu cơ. Khi con người tiêu thụ các chất gây ô nhiễm này có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường rất cao.

Thường xuyên ăn cá hồi cũng có thể tăng cân đột biến. Vì thế, đây là loại thực phẩm nguy hiểm đối với những người muốn giảm cân.

Cá mập

Các mập là một loài cá tuyệt đối không nên tiêu thụ vì nó chứa hàm lượng thủy ngân cao. Ngoài ra, cá mập còn là loại cá độc vì nó sống nhờ vào việc ăn các loài cá khác, mà những loài cá đó cũng chứa chất độc không kém.

Chi Chi (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]pMweVE6z5g[/mecloud]