Dòng sự kiện:

7 loại gia vị cực tốt trong việc điều trị ung thư

20:02 06/08/2016
Sử dụng 7 loại gia vị sau hàng ngày sẽ hỗ trợ cực tốt trong việc phòng và điều trị ung thư.

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm ai cũng có thể mắc phải. Điều đáng nói là bệnh ung thư hiện chưa có thuốc chữa, vì vậy cách tốt nhất là bạn hãy phòng bệnh ngay từ những bữa ăn hàng ngày bằng các thực phẩm sạch và gia vị tốt cho sức khỏe, có tác dụng hỗ trợ phòng, điều trị ung thư.

1. Gừng

Theo Naturalnews, gừng có khả năng này bởi chúng có đặc tính chống viêm và chất chống ôxy hóa mạnh mẽ.

Gừng giúp chống viêm, bởi các bệnh nhân ung thư thường phải điều trị chứng viêm mãn tính, một trong những nguyên nhân cơ bản của sự phát triển các tế bào ung thư.

Gừng còn có các hợp chất chống ôxy hóa giúp chống lại ung thư bằng cách giảm tổn thương mô ôxy hóa và tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể để chống lại sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

2. Tỏi

Tỏi thuộc loại cây trồng bằng củ hình, mà còn bao gồm hẹ, tỏi tây, hành tây, hẹ, và hành lá. Tỏi có hàm lượng lưu huỳnh cao. Một số nghiên cứu cho thấy rằng ăn tỏi tăng làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, đại tràng, thực quản, tụy và vú.

Tỏi có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư thông qua nhiều cơ chế, kể cả bằng cách ức chế nhiễm trùng do vi khuẩn và sự hình thành các chất gây ung thư, thúc đẩy sửa chữa DNA, và gây chết tế bào. Tỏi hỗ trợ cai nghiện và cũng có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch và giúp giảm huyết áp.

3. Ớt

 

Ớt có chứa hợp chất capsaicin – hợp chất có khả năng giảm các cơn đau một cách hiệu quả. Một số loại kem được tổng hợp từ capsaicin có tác dụng khá tốt trong việc giảm nhẹ các cơn đau thần kinh hay đau xương sau phẫu thuật ung thư. Ngoài ra, ớt còn có tác dụng trị chứng khó tiêu hiệu quả mà bạn nên chú ý để áp dụng cho thật tốt.

4. Nghệ

 

Nghệ là một loại thảo dược thuộc họ gừng. Hoạt chất curcumin có trong nghệ đã được chứng minh có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và chống lại sự phát triển ung thư.

Các nhà nghiên cứu đang xem xét tới vai trò của các sản phẩm chiết xuất từ nghệ trong việc ngăn ngừa và điều trị một số bệnh ung thư, bao gồm ung thư đại tràng, tiền liệt tuyến, ung thư vú và da. Mặc dù kết quả nghiên cứu đầy hứa hẹn, nhưng các nhà khoa học mới chỉ dừng công trình ở mức nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và trên động vật, nên các sản phẩm này vẫn chưa được sử dụng trên người.

5. Cây hương thảo

Cây hương thảo là thảo mộc có xuất xứ từ Địa Trung Hải. Lá cây dạng kim là nguồn cung chất chống oxy hóa dồi dào. Bởi xuất xứ của mình, cây hương thảo thường góp mặt trong các món ăn Địa Trung Hải.

Bạn có thể thêm hương thảo vào các món súp, sốt cà chua, bánh mì, và các thực phẩm giàu protein như thịt gia cầm, thịt bò, thịt cừu.

6. Trà hoa cúc 

 

Trà hoa cúc đã được nghiên cứu trong việc phòng ngừa và điều trị loét miệng bằng hóa trị và xạ trị. Trà hoa cúc giúp điều trị các vấn đề tiêu hóa, bao gồm co thắt dạ dày, thư giãn co thắt cơ bắp, đặc biệt là các cơ trơn của ruột.

7. Rau húng cay

Rau húng cay đã được sử dụng hàng ngàn năm như là một trợ giúp tiêu hóa để giảm bớt khó tiêu, đau bụng, tiêu chảy. Nó cũng có thể giúp đỡ với các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích và ngộ độc thực phẩm. Nếu ung thư hoặc điều trị của bạn đang gây ra đau bụng, hãy thử uống một tách trà bạc hà để làm dịu cơn đau bụng. Nó cũng được sử dụng để làm giảm các vết loét miệng đau đớn mà có thể xảy ra từ hóa trị và xạ trị, hoặc là một thành phần quan trọng trong việc điều trị cho việc giảm đau ung thư.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam