Dòng sự kiện:

7 loại rau củ tăng đề kháng cho người già, trẻ nhỏ trong mùa dịch

00:02 22/02/2020
Nâng cao sức đề kháng của bản thân là một trong những biện pháp để bảo vệ sức khỏe hiệu quả nhất, đặc biệt là trong mùa dịch. Những loại rau củ dưới đây sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch để chống lại dịch bệnh.

Ớt chuông

7 loai cu giau dinh duong nen an nhieu de tang suc de khang trong mua dich giadinhvietnam (3)

Vitamin C có trong ớt chuông đỏ cao gấy 2 lần so với cam, quýt. Ngoài ra ớt chuông đỏ cũng là nguồn cung cấp beta carotene dồi dào. Đây là nhưng dưỡng chất rất cần thiết để giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm bệnh trong mùa dịch. Ngoài ra, vitamin C trong thực phẩm này còn có tác dụng giữ một làn da khỏe mạnh, còn beta carotene giúp cho mắt và da khỏe mạnh hơn.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào như vitamin A, C, E và giàu hàm lượng chất C. Đây là loại rau cực kỳ tốt cho sức khỏe cần được bổ sung nhiều hơn vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của bạn. Khi chế biến thực phẩm này để giữ được các vitamin và khoáng chất, bạn cần đun nấu thời gian càng ngắn càng tốt, hoặc thậm chí là không cần đun nấu.

Cải bó xôi

7 loai cu giau dinh duong nen an nhieu de tang suc de khang trong mua dich giadinhvietnam (1)

Cải bó xôi rất giàu beta carotene, giúp cơ thể chuyển hóa thành vitamin A để tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Không những thế, loại rau này còn giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh tim hiệu quả. Hàm lượng vitamin C dồi dào trong chúng cũng giúp bạn chống lại bệnh cảm và các bệnh truyền nhiễm.

Khoai lang

 

Ăn một củ khoai lang mỗi ngày có thể giúp bạn cải thiện hệ miễn dịch cơ thể tối đa giúp phòng chống lại các bệnh thường ngày như: cảm cúm, sốt, cảm lạnh,…. Bởi vi chất sắt trong khoai lang cung cấp năng lượng cho cơ thể, giảm stress hiệu quả, thúc đẩy sản xuất hồng cầu, bạch cầu, tăng cường miễn dịch và chuyển hoá protein.

Cải xoăn kale

Cải xoăn kale rất giàu dinh dưỡng cùng vitamin và các khoáng chất cần thiết để tăng cường sức khỏe tổng quát. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống 150ml nước ép cải xoăn kale mỗi ngày trong vòng 12 tuần có thể tăng lượng cholesterol HDL đến 27%, đồng thời giảm cholesterol LDL tới 10%.

Hành tây

7 loai cu giau dinh duong nen an nhieu de tang suc de khang trong mua dich giadinhvietnam (1)

Hành tây có hợp chất allicin và anthocyanins, chất chống ô xi hóa tương tự có khả năng làm lành vết thương, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra nó còn có tác dụng phi thường trong việc phòng và điều trị ung thư. Chất quercetin có trong hành là liệu pháp an toàn cho người mắc bệnh dị ứng, nó cũng giúp ngừa bệnh tim và giảm huyết áp cao hiệu quả.

Măng tây

Măng tây chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất rất cần thiết để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày, để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ăn măng tây vừa giúp làm sạch vừa chống viêm cho cơ thể. Nó có chứa các chất oxy hóa glutathione, chất này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư. Ngoài ra, thực phẩm này còn rất tốt trong việc điều trị các chứng viêm như viêm khớp và hội chứng ruột kích thích.

Nguồn: Gia đình Việt Nam