Dòng sự kiện:

8 gợi ý siêu tiết kiệm mà vẫn giúp các bé có kỳ nghỉ hè thú vị

Theo Phununews
19:16 29/06/2018
Kỳ nghỉ hè đã đến cũng là lúc các mẹ “đau đầu” suy nghĩ xem nên sắp xếp những kế hoạch để cho bé vui chơi thỏa thích mà lại không tốn kém.

Dưới đây là một số lời khuyên của chuyên gia Marchelle Abrahams để các bạn có thể tiết kiệm tối đa các chi tiêu cho hoạt động của bé trong kỳ nghỉ hè.

Viết nhật ký cho kỳ nghỉ

Ảnh PxHere - Viết nhật ký là cách tiết kiệm để bé thỏa sức sáng tạo với giấy bút trong kỳ nghỉ

Chỉ cần một cuốn vở và bút, bạn có thể khuyến khích trẻ viết lên những câu chuyện của các bé trong khoảng thời gian nghỉ hè. Nếu con bạn dưới 8 tuổi, hãy cho trẻ vẽ tranh hoặc tô màu lên những cuốn sổ đó.

Khi đó trẻ có thể sáng tạo theo ý muốn của riêng mình và bạn cũng có thể gợi ý cho trẻ  ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ trong năm học vừa rồi.

Cho trẻ tập làm vườn

Ảnh Flickr.com - Những ngày đẹp trời hãy cho bé ra ngoài chơi đùa ở vườn cây

Việc cho trẻ ra ngoài và thử với công việc làm vườn, trồng hoa, làm cỏ và tưới nước sẽ là một cách thú vị và tiết kiệm để các bé vui chơi thoải mái và tiếp xúc với thế giới thiên nhiên.

Làm những con rối

Ảnh: Flickr.com - Thay vì vứt những đôi vớ cũ hãy tận dụng chúng làm những con rối cho bé

Bạn có thể dễ dang làm những con rối bằng cách dán len lên đầu của những chiếc vớ (tất) cũ và sử dụng những chiếc cúc để làm mắt và miệng cho chúng. Sau khi làm xong các bé có thể tự chơi và làm những chương trình múa rối với chúng.

Đến thư viện

Ảnh Pixabay - Đưa trẻ đến thư viện chính là một cách giúp các bé mở rộng kiến thức mà lại tiết kiệm

Thư viện là nơi có rất nhiều sách và đọc sách sẽ giúp ích rất nhiều trong việc kích thích trí tưởng tượng của trẻ. Bạn có thể đưa bé nhà mình đến các thư viện của trường hoặc các thư viện gần nhà.

Chơi các trò chơi cổ điển

Ảnh Pixabay - Thay vì cho trẻ cắm cúi vào các trờ chơi điện tử hãy dạy bé những trò trí tuệ như chơi cờ 

Hãy thử cho con của bạn chơi những trò cổ điển mà không cần phải sử dụng các thiết bị sử dụng pin hoặc để trẻ ngồi trước màn hình TV. Bạn cũng có thể dạy bé chơi các trò trí tuệ như cờ vua hoặc cờ tướng.

Chơi đất sét

Ảnh Cams Toy Box - Ảnh minh họa 

Bên cạnh việc mua những hộp đất sét ngoài của hàng, các mẹ có thể tự làm đất sét không độc hại cho bé theo công thức: 1/2 cốc muối, 1 chén bột, 1 muỗng canh dầu, 1 muỗng canh bột tartar, 1 cốc nước sôi  và một vài giọt màu thực phẩm. Các mẹ chỉ cần trộn đều hỗn hợp trên là đã hoàn thành được món đồ chơi an toàn cho con.

Nguồn: Gia đình Việt Nam