Dòng sự kiện:

9 lợi ích cho sức khỏe từ việc duy trì uống chanh leo hàng ngày

15:05 19/08/2019
Chanh leo rất giàu vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, không những là một thức uống thanh mát cho mùa hè mà chanh leo còn mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe.

Chanh leo giúp tăng cường hệ miễn dịch

Chanh leo giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể luôn khỏe mạnh (Ảnh minh họa)

Chanh leo chứa hàm lượng cao vitamin C, vitamin A và các axit amin như prolin, valin, tyrosin, treonin, arginin… giúp thúc đẩy hoạt động của bạch cầu, chống lại các nhiễm trùng gây ra bởi vi khuẩn và virus. Đồng thời, các chất này còn có công dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa được một số bệnh vặt thông thường. 

Chanh leo chữa bệnh mất ngủ

Chanh leo có tác dụng chữa bệnh mất ngủ khi chất alkaloids có trong loại quả này có tác dụng làm dịu tâm trí, tĩnh tâm, làm giãn các dây thần kinh, giúp cơ thể cảm thấy thoải mái hơn, do đó cũng sẽ ngủ ngon và sâu giấc hơn. Những người bị chứng mất ngủ và rối loạn giấc ngủ có thể bổ sung chanh leo vào chế độ ăn uống hàng ngày để ngủ ngon giấc hơn.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Chanh leo là loại quả chứa rất nhiều chất xơ và đường đơn nên không làm tăng lượng đường huyết trong máu, giúp duy trì mức insulin ở bệnh nhân tiểu đường. Do đó, người bệnh tiểu đường nên thêm một cốc chanh leo vào thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày của mình để giúp ổn định lượng đường trong máu.

Ngăn ngừa ung thư

Trong chanh leo có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do gây ung thư. Loại quả này cũng là nguồn chứa vitamin A, flavonoid và các hợp chất phenolic khác giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Không những vậy, chất piceatannol được tìm thấy trong chanh dây cũng có thể hỗ trợ tiêu diệt các tế bào ung thư đại trực tràng.

Làm đẹp da

nhung loi ich suc khoe tu viec uon chanh leo moi ngay ma khong phai ai cung biet giadinhvietnam (1)

Uống chanh leo mỗi ngày giúp làm đẹp da và ngừa lão hóa hiệu quả (Ảnh minh họa)

Lượng vitamin A dồi dào có trong chanh leo đặc biệt có lợi giúp làm đẹp da hiệu quả. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa khác có trong chanh leo như: vitamin C, riboflavin, carotene,… còn giúp tăng cường sức khỏe của làn da, khiến da thêm căng mịn và trắng sáng, đồng thời đẩy lùi các dấu hiệu của lão hóa.

Chanh leo tốt cho sức khỏe tim mạch

Chanh leo rất giàu kali, một loại khoáng chất quan trọng giúp điều hòa huyết áp, làm thư giãn các mạch máu và tăng cường lưu lượng máu. Qua đó có thể làm giảm căng thẳng cho tim và cải thiện sức khỏe tim mạch toàn diện.

Ngoài ra,chất flavonoid và axit phenolic có trong chanh leo cũng có thể giúp kiểm soát lượng cholesterol tốt hơn: tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu gây tắc nghẽn các động mạch, làm suy yếu hoạt động của tim.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Chanh leo là loại quả rất tốt cho hệ tiêu hóa nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào. Lượng chất xơ hòa tan trong phần vỏ và ruột của chanh leo có thể hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng giúp cải thiện nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón và giảm lượng cholesterol bằng cách bài tiết qua phân, cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

Tăng cường thị lực

Lượng vitamin A có trong chanh leo giúp nuôi dưỡng đôi mắt luôn khỏe mạnh và tinh anh. Bổ sung chanh leo thường xuyên trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày có thể giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về mắt như: đục thủy tinh thể,  thị lực kém,…và bảo vệ đôi mắt tốt hơn.

Giúp xương chắc khỏe

Chanh leo rất giàu nguồn khoáng chất như: magie, canxi, sắt và phốt pho, đều là những thành phần quan trọng trong việc củng cố và tăng mật độ khoáng xương. Những khoáng chất này khi kết hợp cùng với các nguồn khoáng chất dồi dào khác trong rau xanh và sữa có thể giúp giúp ngăn ngừa loãng xương.

Nguồn: Gia đình Việt Nam