Dòng sự kiện:

Á hậu Nguyễn Thị Loan bật mí tình yêu với sách kinh tế - chính trị

Yến Anh
22:11 26/03/2018
Á hậu Nguyễn Loan đã tranh thủ ghé và mua cho mình những quyển sách tâm đắc tại Hội sách thành phố Hồ Chí Minh.

Á hậu Nguyễn Loan được biết đến như một người đẹp “dành cả thanh xuân để tham dự 3 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới” nhưng không vì thế mà cô ấy quên đi một người bạn luôn mang đến những kiến thức, những sự sẻ chia mỗi khi gặp khó khăn – đó chính là Sách.

Trên trang cá nhân của mình, Á hậu Nguyễn Loan thường xuyên chia sẻ những thông tin hay về những quyển sách, Á hậu tâm sự: “Vào những lúc có thời gian rảnh thì Loan sẽ dành để đọc sách. Nhưng thường là Loan hay đọc sách trước khi đi ngủ vì cảm thấy tập trung được nhiều nhất và sau đó cũng dễ ngủ hơn”.

Hào hứng trong lúc đi hội sách, cô ấy tiết lộ thêm: “Loan yêu thích nhiều thể loại sách nhưng say mê nhất là sách về kinh tế- chính trị. Vì quá yêu thích nên nhà Loan giờ cũng có khoảng hơn 100 đầu sách sưu tầm trong đó chủ yếu là về lĩnh vực này”.

Tại hội sách, Á hậu Nguyễn Loan diên trang phục thanh lịch nhưng vẫn khoe được vẻ đẹp đặc trưng của mình, cô nàng nổi bật và gây chú ý trong hội sách với chiều cao “trội”. Suốt buổi tham quan và mua sắm, Nguyễn Loan cũng tìm được những quyển sách yêu thích để bổ sung vào tủ sách nhỏ ở nhà.

Bên cạnh đó, đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2017 vừa qua cũng chia sẻ thêm: “Ai cũng có nhu cầu được phát triển bản thân và điều đó không chỉ học ở trường lớp. Vì thế Loan tìm đến sách, mỗi khi cần hiểu hơn về một kỹ năng, vấn đề hay lĩnh vực mới, Loan sẽ tham khảo ý kiến thầy cô, bạn bè hoặc tự đi tìm chọn các đầu sách liên quan để đọc ngay. Mỗi lần như vậy, Loan lại thấy mình tiến bộ hơn từng chút một- Vì thế, Loan mong các bạn trẻ hay đọc nhiều hơn và hình thành thói quen đọc sách cho bản thân mình".

Nhưng để đọc sách như thế nào cho hiệu quả, nàng Á hậu hào hứng: “Khi đọc, các bạn vừa đọc vừa tổng kết lại các đầu mục nội dung để sơ lược lại trong trí nhớ. Như vậy, kiến thức sẽ được lưu giữ lại một cách hệ thống hơn, bạn sẽ nhớ được nhiều hơn. Với những đầu sách hay nếu có điều kiện, nên đọc lại ít nhất một lần nữa. Như vậy, bạn sẽ hiểu kỹ hơn, nhớ lâu hơn. Cuối cùng đọc là cần phải đi đôi với hành, bạn nên tích cực liên hệ và áp dụng với thực tế những gì đã đọc được”.

Nhân dịp này, Á hậu Nguyễn Loan cũng tiết lộ 3 quyển sách mà cô yêu thích nhất là “Đắc Nhân Tâm”- bí quyết để thành công, “Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi”- cuốn sách dạy Loan về cách suy nghĩ tích cực trong cuộc sống và cuối cùng là “Xây dựng thương hiệu từ không đến có”- đây là một cuốn sách hay và Loan thấy rất hữu ích cho những người đam mê khởi nghiệp.

Thời gian vừa qua, Á hậu Nguyễn Loan cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội bằng cách quyên góp và ủng hộ xây trường học tại vùng cao, tặng sách cho một em học sinh trong chương trình “Cặp lá yêu thương”. Và mới đây, Á hậu vui vẻ tiết lộ sẽ cho ra mắt bản cover ca khúc “Người hãy quên em đi” của ca sĩ Mỹ Tâm và cô nàng tỏ ra rất hứng thú về quyết định “mạo hiểm” này.


TAG