Dòng sự kiện:

Ái nữ nhà Obama trưởng thành trong Nhà Trắng như thế nào?

17:00 20/07/2015
Tổng thống Barack Obama từng nói rằng ông đã lo lắng về cách lớn lên trong Nhà Trắng sẽ ảnh hưởng đến con gái của mình.

Tin liên quan

  • Tổng thống Obama: Vợ tôi đôi lúc giống người vợ đơn thân
  • Tổng thống Mỹ gửi thư cho "thần đồng đất Việt" Đỗ Nhật Nam
  • Bí quyết dạy con tự lập cực khéo của một bà mẹ ở Úc
  • Bí quyết dạy con của người Mỹ
  • Hồ Ngọc Hà và 3 triết lý dạy con trai khiến nhiều người ngưỡng mộ
Năm 2008, khi ông Barack Obama đắc cử tổng thống, Sasha mới lên 7 tuổi và Malia được 10 tuổi. Trước khi gia đình Obama chuyển đến thủ đô Washington, một trong những điều mà hai ông bà lo lắng là chuyện các con gái phải thay đổi môi trường sống từ thành phố Chicago đến một nơi ở hoàn toàn mới.

Kể từ khi đến Nhà Trắng, Tổng thống Obama cùng vợ cố gắng duy trì nếp sống cũ cho các con. Tuy lịch trình của một nguyên thủ luôn bận rộn, ông bà Obama đặt ra nguyên tắc là cố gắng có mặt tại bữa ăn tối lúc 18h30.

Sasha và Malia phải vội vã tập thích nghi trong một thời gian ngắn việc sống trong một tòa nhà nguy nga với hàng chục căn phòng, nhân viên mật vụ luôn theo dõi như hình bóng, xuất hiện trong những bữa tiệc sang trọng và gặp gỡ hàng loạt gương mặt nổi tiếng như Beyonce hoặc Jay-Z...


Malia lúc 9 tuổi và Sasha 7 tuổi.

Oprah Winfrey, phu nhân Michelle cho biết bà luôn yêu cầu các con tự dọn phòng ngủ và ủi quần áo của chính mình. Bà nói chuyện nghiêm túc với con về trách nhiệm của mỗi người chứ không phải mặc nhiên hưởng thụ.

Bà luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến phương pháp giáo dục hai cô con gái Malia và Sasha để giúp chúng trưởng thành một cách độc lập. Hai cô bé không được phép xem tivi hoặc ngồi máy tính vào các ngày trong tuần trừ khi có liên quan đến việc học.

Phu nhân Michelle cũng luôn muốn các con hiểu giá trị của lao động và đồng tiền. Vì vậy, bà chỉ cho mỗi con 1 USD tiền tiêu vặt hàng tuần. Nếu các cô gái muốn có thêm tiền thì bà khuyến khích các con làm việc. Bà mẹ nghiêm khắc cũng luôn yêu cầu các con tự dọn giường, dọn bàn ăn, dọn phòng và giữ đồ đạc sạch sẽ.

Ông bà Obama khuyến khích các con tích cực tham gia những hoạt động xã hội.

Được biết, Sasha không được sử dụng Facebook vì cô bé chưa đủ tuổi. Thay vì dành nhiều thời gian cho thế giới ảo, ông bà Obama khuyến khích các con tích cực tham gia những hoạt động xã hội.

Tổng thống Obama chính là trợ lý huấn luyện cho đội bóng rổ của Sasha. Ông thỉnh thoảng cùng chơi bóng với hai con gái và các bạn của con. Mẹ của bà Michelle cũng chuyển từ Chicago đến sống ở Nhà Trắng để chăm sóc Sasha và Malia ngoài giờ đến trường.

Tổng thống Obama cũng luôn tránh để các con tham gia những hoạt động chính trị, ngoại trừ những sự kiện lớn, hoặc khi ông có bài phát biểu quan trọng.

Mới đây, dù bận trăm công nghìn việc, ông Obama đã đến Big Apple (tên gọi khác của thành phố New York) vào đêm 17/7 cùng với Sasha, 14 tuổi, và hai người bạn của cô và Malia, 17 tuổi, được cho là đến thử vai trong loạt phim truyền hình của HBO mang tên “Girls” (tạm dịch là Những cô gái) tại đây.


Tổng thống Mỹ Barack Obama và con gái Sasha, cùng với hai người bạn của Sasha, khi họ khởi hành ở Washington ngày 17/7.

Cũng trong dịp này, ông Obama đã bộc bạch nỗi niềm của mình khi cô con gái Malia chuẩn bị rời nhà đi học đại học.

"Tôi đã cảm thấy cô đơn khi nghĩ tới chiếc ghế trống ở bàn ăn lúc Malia đi đến trường vào mùa thu tới", ông Obama đã viết như vậy trong một bài viết hồi tháng trước ở tạp chí More.

Tổng thống Obama từng nói rằng ông đã lo lắng về cách lớn lên trong Nhà Trắng sẽ ảnh hưởng đến con gái của mình. Tuy nhiên đến giờ, ông cảm thấy may mắn vì hóa ra đó chỉ là nỗi lo thừa thãi.

"Nhà Trắng đối với chúng tôi rất chu đáo, tử tế, họ đối xử với tất cả mọi người tôn trọng. Chúng tôi tự tin, nhưng mà không được tự mãn" - ông đã nói với Marc Maron trên đài phát thanh của mình vào tháng trước .

Lam Anh (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được xem nhiều:

[mecloud]xkaGTTmQBf[/mecloud]