Dòng sự kiện:

Ăn dưa hấu để qua đêm trong tủ lạnh, bé 3 tuổi bị viêm ruột hoại tử

Theo Sohu/Phununews
13:03 01/09/2018
Bé trai phải cắt bỏ ruột đã hoại tử vì ăn miếng dưa hấu để qua đêm trong tủ lạnh.

Ảnh minh họa

Mới đây, bé trai Xiaoyu (3 tuổi) ở Trung Quốc phải nhập viện gấp trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn mửa và tiêu chảy, thậm chí còn mệt lả vì mất nước.

Gia đình vội vã đưa bé tới bệnh viện cấp cứu. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán Xiaoyu bị viêm ruột hoại tử xuất huyết cấp tính để lâu sẽ rất nguy hiểm cho bé chứ không đơn giản như bệnh tiêu chảy vẫn gặp.

Bác sĩ cho biết một phần ruột non của bé đã hoại tử, khả năng cao mắc bệnh viêm ruột hoại tử xuất huyết cấp tính, phải phẫu thuật gấp.

Mẹ của Xiaoyu cho biết trước khi nhập viện bé có ăn một miếng dưa hấu để trong tủ lạnh từ đêm hôm trước. Tuy nhiên, bác sĩ cho rằng đây chính là nguyên nhân gây bệnh. Rất may ca phẫu thuật sau đó diễn ra thuận lợi, một phần ruột hoại tử được loại bỏ, sức khỏe của bé đang dần hồi phục.

Bé trai bị hoại tử ruột vì ăn dưa hấu để qua đêm trong tủ lạnh

Cách đây không lâu, 4 đứa trẻ con ông Ôn ở thành phố Tây An, Trung Quốc cũng phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm sau khi ăn dưa hấu để qua đêm.

Ông Ôn chia sẻ: “Vì không ăn hết quả dưa hấu nên gia đình có bổ làm miếng nhỏ và bỏ vào tủ lạnh. Ngày hôm sau, khi ăn trưa có mang ra tráng miệng, bốn đứa con ông sau đó có dấu hiệu nôn mửa, đau bụng phải nhập viện gấp”.

Tại bệnh viện Tây An, bác sĩ Su cho biết: “Bốn bệnh nhi nhập viện với trueehy chứng nôn mửa, đau bụng, chóng mặt, trạng thái tinh thần không ổn định, nguyên nhân chính là do ăn dưa hấu để qua đêm trong tủ lạnh. Bác sĩ đã rửa dạ dày, bù nước, điều trị chống nhiễm trùng cho các bé”.

Không nên ăn dưa hấu để qua đêm trong tủ lạnh?

Dưa hấu để qua đêm trong tủ lạnh là môi trường thích hợp cho vi khuẩn phát sinh bởi loại quả này chứa rất nhiều đường và nước. Một sự thật là tủ lạnh chứa vô số vi khuẩn gây hại.

Các nhà khoa học Đức phát hiện có khoảng là 11,4 triệu vi khuẩn tồn tại trong tủ lạnh của mỗi gia đình. Còn báo cáo khảo sát Sức khỏe gia đình năm 2010 của Hội đồng Y tế toàn cầu chỉ ra rằng, tủ lạnh là nơi vi khuẩn trú ngụ nhiều nhất thậm chí còn nhiều hơn nhà vệ sinh.

Vì vậy, ngay cả khi thực phẩm đã được bịt kín màng bọc vi khuẩn vẫn có thể xâm nhập gây hại cho sức khỏe. Mọi người nên chú ý hơn trong việc ăn uống để không xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Nguồn: GIa đình Việt Nam