Dòng sự kiện:

Ăn mồng tơi mỗi ngày: Ngừa ung thư lại chữa yếu sinh lý triệt để

10:02 23/10/2019
Mồng tơi là loại rau phổ biến, được dùng để chế biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên không phải ai cũng biết tác dụng tuyệt vời của loại rau này đối với sức khỏe.

Mồng tơi có tên khoa học là Basella rubra Lin. Cả Đông y và Tây y đều khẳng định loại rau này có tác dụng nhuận tràng. Theo Đông y, rau mồng tơi có tính hàn, vị chua, tán nhiệt, mát máu, lợi tiểu, giải độc, đẹp da, trị rôm sảy mụn nhọt hiệu quả… rất thích hợp trong mùa nóng.

tan cuong an rau mong toi moi ngay vua ngua ung thu lai chua yeu sinh ly triet de giadinhvietnam (3)

Mồng tơi mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe (Ảnh Soha)

Các nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra răng, mồng tơi có chứa chất nhầy pectin rất quý để phòng chữa rất nhiều bệnh. Dưới đây là những công dụng của rau mồng tơi đối với sức khỏe. 

Giảm cholesterol

Chất nhầy trong rau mồng tơi có tác dụng hấp thu cholesterol, cả cholesterol nội sinh và ngoại sinh đều bị giữ lại trong ruột. Vì cholesterol bị khóa hoạt tính nên chất béo trong thực phẩm không ngấm được qua màng ruột, do đó sẽ bị thải ra ngoài qua phân. Những người béo phì nếu muốn giảm cân nên ăn rau mồng tơi vì nó có khả năng sinh nhiệt thấp, lại thông tiểu và nhuận tràng.

Làm đẹp da

Rau mồng tơi được ví như một loại mỹ phẩm thiên nhiên lành tính đối với làn da. Loại rau này có khả năng chống lão hóa cho da, giúp khí huyết lưu thông nhờ có vitamin C và các chất chống oxy hóa. Nước cốt rau mồng tơi giúp làm mờ vết nhăn, cung cấp độ ẩm cho da. Để làm đẹp da, ngoài ăn nhiều rau mồng tơi hàng ngày, bạn cũng có thể sử dụng chúng như một loại mặt nạ sử dụng thường xuyên để tăng công hiệu.  

Trị táo bón

tan cuong an rau mong toi moi ngay vua ngua ung thu lai chua yeu sinh ly triet de giadinhvietnam (2)

Thường xuyên ăn mồng tơi có thể giúp bạn trị táo bón hiệu quả (Ảnh minh họa)

Lượng chất xơ dồi dào có trong rau mồng tơi giúp ngăn ngừa táo bón, giúp nhuận tràng và làm cho hệ tiêu hóa hoạt động ổn định hơn. Để tăng công hiệu của rau mồng tơi tốt nhất bạn hãy thường xuyên ăn loại rau này. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp cùng các thực phẩm tươi ngon gia tăng thêm hương vị món ăn lại cải thiện tình trạng sức khỏe.

Tăng cường bản lĩnh phái mạnh 

Rau mồng tơi chứa rất nhiều dưỡng chất tăng cường hormone nam giới, giúp phái mạnh cải thiện “chuyện ấy”. Để tăng công hiệu của rau mồng tơi bạn có thể kết hợp cùng rau ngót, rau má, bộ lòng gà hay vịt, nấu canh ăn nóng sẽ giúp trị chứng yếu sinh lý ở nam giới hiệu quả.

Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng mồng tơi để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ từ trong ra ngoài bằng cách sau: Lấy lá mồng tơi giã nát cùng vài hạt muối rồi đắp vào chỗ trĩ sưng sẽ giúp sát khuẩn, giảm sưng tấy. Mặt khác, hãy thường xuyên nấu canh mồng tơi cá diếc và nhớ ăn cả nước lẫn cái để tác dụng của rau mồng tơi phát huy tốt nhất.

Ngăn ngừa ung thư

Ăn mồng tơi giúp ngăn ngừa sự phái triển của các tế bào ung thư (Ảnh minh họa)

Bổ sung rau mồng tơi vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày là biện pháp hữu hiệu giúp bạn ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Các vitamin A, các sắc tố beta carotene, zeaxanthin, carotenoid và lutein trong rau mồng tơi có khả năng chống lại các gốc tự do có hại. Vì thế mà có thể ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển.

Duy trì huyết áp ổn định

Các chất kali, mangan, đồng, canxi và magie là các thành phần rất quan trọng giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp. Việc ăn rau mồng tơi thường xuyên sẽ giúp huyết áp của bạn duy trì sự ổn định.

Nguồn: Gia đình Việt Nam