Dòng sự kiện:

Ăn những thứ này sẽ gây lão hóa sớm, khiến bạn già đi nhanh chóng

08:25 10/01/2020
Những loại thực phẩm dưới đây bạn cần hạn chế ăn hàng ngày bởi chúng có thể khiến bạn già đi nhanh chóng.

Đồ chiên rán làm tăng quá trình lão hóa

Các đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ như: khoai tây chiên, gà chiên, xúc xích, bán rán,…thường được chế biến ở nhiệt độ cao nên dễ tạo ra rất nhiều chất gây hại cho sức khỏe. Trong đó có chất gây ung thư và tạo ra phản ứng oxy hóa trong cơ thể từ đó đẩy nhanh tốc độ lão hóa của các tế bào.

an nhung thu nay se gay lao hoa som khien ban gia di nhanh chong giadinhvietnam

Đồ ăn nhiều dầu mỡ không chỉ gây béo phì mà còn làm tăng tốc độ lão hóa cơ thể (Ảnh minh họa)

Không những vậy, thực phẩm chiên rán còn chứa rất nhiều chất béo làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, béo phì, khiến da dễ mọc mụn. Tiêu thụ chúng thường xuyên gây nên lượng mỡ quá nhiều trong cơ thể, từ đó tác động đến quá trình chuyển hóa và nội tiết khiến các chức năng trong cơ thể bị tổn hại từ đó khiến bạn già đi nhanh chóng.

Đồ ngọt làm tăng tốc độ lão hóa nhanh chóng

Đồ ngọt thường rất được ưa chuộng nhưng nó lại làm tăng tốc độ lão hóa nhanh chóng. Tiêu thụ thường xuyên đồ ngọt sẽ khiến lượng đường vượt quá mức khi đi vào cơ thể, bắt buộc chúng sẽ lấy collagen trong cơ thể, khiến độ đàn hồi của da trở nên kém hơn, thậm chí là sớm xuất hiện nếp nhăn và tàn nhang.

Ngoài ra, tiêu thụ quá nhiều đường sẽ khiến bạn tăng cân, tăng nguy cơ bị viêm, đau khớp. Ngoài ra nó còn khiến bạn dễ đau đầu, mệt mỏi.

Thực phẩm chế biến sẵn đẩy nhanh tốc độ lão hóa của cơ thể

an nhung thu nay se  gay lao hoa som khien ban gia di nhanh chong giadinhvietnam (3)

Các loại thực phẩm chế biến sẵn thường không tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Thực phẩm chế biến sẵn thường chứa rất nhiều chất phụ gia, phẩm màu, chất bảo quản và nhiều muối vì vậy dinh dưỡng của của các sản phẩm này ít hơn rất nhiều so với những thực phẩm tươi sống. Do đó, nếu tiêu thụ quá nhiều chúng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đẩy nhanh tốc độ lão hóa của cơ thể và tăng nguy cơ ung thư.

Đồ uống có ga khiến cho làn da bạn nhăn nheo và già đi trông thấy

 

Mặc dù các loại đồ uống có ga, nước tăng lực có thể giúp bạn duy trì sự tỉnh táo tập trung hiệu quả nhưng đây cũng là một trong những nguyên nhân gây lão hóa sớm vì nó chứa nhiều đường và caffeine, có thể giảm sự đàn hồi của tế bào. Tiêu thụ nhiều nước có ga sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa  khiến cho làn da bạn nhăn nheo và già đi trông thấy.

Thuốc lá làm da bị lão hóa, đàn hồi kém

Thuốc lá không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tăng nguy cơ mắc ung thư mà còn là tác nhân thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa cơ thể. Chất nicotine trong thuốc lá làm phá hủy collagen của da và ngăn cản các mạch máu vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến các tế bào da làm da bị lão hóa, đàn hồi kém.

Thực phẩm nhiều muối thúc đẩy lão hóa nhanh chóng

an nhung thu nay se  gay lao hoa som khien ban gia di nhanh chong giadinhvietnam (2)

Thực phẩm nhiều muối làm tăng nguy cơ lão hóa sớm (Ảnh minh họa)

Muối rất cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh, tuy nhiên nạp quá nhiều muối vào cơ thể có thể khiến quá trình lão hóa xảy ra càng nhanh. Nguyên nhân là do, khi ăn nhiều muối, cơ thể có nhiều ion natri, da mặt dễ bị mất nước và lão hóa, dẫn đến tăng nếp nhăn, thậm chí xuất hiện tàn nhang và hiện tượng sạm da mặt.

Đồ uống có cồn khiến làn da khô và không mịn màng

Rượu bia gây hại rất lớn cho sức khỏe, làm tăng huyết áp, ung thư và khiến cơ thể bị lão hóa nhanh chóng. Rượu làm khử nước trong cơ thể, khiến là da khô và không mịn màng. Không chỉ vậy, rượu còn bổ sung rất nhiều calo mà không kèm dinh dưỡng đồng thời. Thiếu dưỡng chất sẽ khiến da khô, dần tạo nếp nhăn. Quá trình chuyển hóa rượu cũng khiến gan giải phóng ra nhiều gốc tự do gây lão hóa da nhanh chóng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam