Dòng sự kiện:

Ăn vặt không tăng cân - bạn nghĩ sao

14:54 29/11/2016
Ăn vặt không tăng cân là điều tưởng khó mà cực kỳ đơn giản nếu như chúng ta biết cách. Đặc biệt không những không tăng cân mà còn tốt cho sức khỏe và có tác dụng làm đẹp nữa. Đây là điều mà các cô gái rất thích và mong muốn phải không nào? Vậy làm thế nào để việc ăn vặt không gây béo? Hãy cùng điểm qua những mẹo sau đây.

1.Ăn nhiều trái cây

Trái cây cũng là một trong những món ăn vặt không tăng cân khoái khẩu của chị em. Hoa quả, nhất là hoa quả tươi có chứa hàm lượng vitamin, lượng nước và chất xơ lớn. Vì vậy khi thưởng thức trái cây bạn sẽ có cảm giác no lâu, hạn chế sử dụng các thức ăn khác. Đồng thời hàm lượng lượng lớn nên tốt cho hệ tiêu hóa, giúp thanh lọc cơ thể. Vitamin cùng các chất chống oxy hóa có tác dụng đối với việc làm đẹp, chăm sóc da mịn màng, tươi trẻ.

2.Hạn chế các thực phẩm chế biến sẵn

Bạn có quyền ăn vặt nhưng để việc ăn vặt không tăng cân thì bạn hãy hạn chế sử dụng các đồ chế biến sẵn, các đồ ăn nhanh như mỳ tôm, bim bim, khoai tây chiên, gà rán...Vì những chất này chứa hàm lượng chất béo cao lại sử dụng nhiều hóa chất nên rất độc hại và dễ gây béo phì. Thay vào đó, chúng ta nên sử dụng các thực phẩm tươi như trái cây, rau sống, salad...

3.Nhai kỹ thức ăn

Hãy ăn từ tốn bởi các cụ đã có câu “Nhai kỹ no lâu”. Khi bạn nhai kỹ vừa giúp tiêu hóa tốt vừa tạo điều kiện cho thức ăn được phân hủy dễ dàng. Từ đó tốt cho sức khỏe và có cảm giác no lâu hơn nên sẽ hạn chế việc tiếp thu các thức ăn khác.

4.Uống đủ nước

Đừng quên việc bổ sung nước đủ mỗi ngày. Hàng ngày, người trưởng thành phải sử dụng từ 1,5 đến 2 lít nước và chia thành nhiều lần trong ngày. Nước không những giúp thanh lọc cơ thể, đào thải chất độc ra ngoài cơ thể mà còn có tác dụng giữ ẩm, làm mềm mịn da. Ngoài ra nước cũng có tác dụng trong việc giúp ta có cảm giác no hơn, hạn chế việc thèm ăn.

5.Dự trữ đồ ăn

Mỗi người đều có sở thích khác nhau, tuy nhiên bạn nên dự trữ cho mình những đồ ăn lành mạnh để khi thèm bạn có thể thưởng thức ngay. Nhờ đó hạn chế việc tiếp thu các đồ ăn bạn yêu thích nhưng có hại cho sức khỏe. Hãy mua các thức ăn lành mạnh và để ngay trong tủ lạnh như sữa chua, dâu tây, nho...

Bạn vẫn có thể ăn vặt không tăng cân. Điều này thật tuyệt vời phải không nào?

Phượng Chi

Nguồn:Gia đình Việt Nam