Dòng sự kiện:

Anh bắt buộc giáo dục giới tính từ khi trẻ lên 4 tuổi

Theo VnExpress
19:30 02/03/2017
Sự gia tăng của phim khiêu dâm trên Internet khiến Chính phủ yêu cầu giáo dục giới tính bắt buộc trong trường học, từ khi trẻ lên 4.

Theo phán quyết mới nhất của Chính phủ Anh, trẻ sẽ được giáo dục giới tính bắt buộc từ 4 tuổi. Những người đấu tranh cho giáo dục giới tính đang ăn mừng quyết định này bởi việc trẻ tiếp cận thông tin về giới tính và các mối quan hệ từ rất sớm sẽ mang lại nhiều lợi ích, theo BBC ngày 2/3.

Chính phủ sẽ thảo luận nội dung cần dạy cho trẻ ở các độ tuổi và sẽ có một hội nghị thảo luận công khai vào cuối năm nay. Điều này có nghĩa là các trường tôn giáo, nơi giáo dục giới tính trước đây bị hạn chế, cũng sẽ bắt đầu dạy cho học sinh về tình dục.

Laura Hannah, quản lý giáo dục và đào tạo cho một tổ chức về sức khỏe tình dục Brook nói: "Chúng tôi làm việc với những người trẻ hàng ngày. Họ nói rằng điều này thực sự quan trọng đối với họ". Theo cô, sự thiếu trang bị kiến thức giới tính ở trường học khiến nhiều người trẻ tìm kiếm thông tin trên Internet, dẫn đến tiếp nhận nhiều thông tin sai lệch và không phù hợp.

"Họ truy cập các trang web khiêu dâm từ rất sớm, không thực sự hiểu về sức khỏe tình dục và các mối quan hệ", cô nói.

Trẻ 4 tuổi ở Anh được giáo dục giới tính với nội dung trọng tâm là xây dựng các mối quan hệ.

Trong khi Hiệp hội chính quyền địa phương và nhiều lãnh đạo trường chào đón phán quyết mới, có một bộ phận không hài lòng. Tổ chức Kitô giáo Christian Concern cho rằng nhà nước không thể quy định những gì buộc phải dạy trong khu vực này. Giám đốc điều hành Andrea Williams trả lời BBC: "Trẻ em cần được bảo vệ và dĩ nhiên là chúng ta phải bảo vệ sự ngây thơ của chúng".

Tuy nhiên, Laura cho rằng học sinh ở các trường tôn giáo cũng có nhu cầu tìm hiểu về tình dục, một chủ đề vốn được cho là cấm kỵ kể cả ở trường và ở nhà. "Chúng tôi tôn trọng những giá trị của họ, nhưng muốn cung cấp thông tin để khi đã sẵn sàng với một mối quan hệ, họ có thể hiểu được những rủi ro", cô nói.

Đầu tuần này, Olly Alexander của nhóm nhạc Years & Years kể trải nghiệm của mình về giáo dục giới tính ở trường, tiết lộ từng cảm thấy tình dục là vấn đề tiêu cực. "Những người đồng tính nam không hề tồn tại trong giáo dục giới tính mà tôi từng được học. Một giáo viên đã dạy tôi rằng cách tốt nhất để quan hệ tình dục an toàn là không quan hệ tình dục", anh nói trong một hội nghị sinh viên quốc gia.

Việc một người nổi tiếng như Olly lên tiếng giúp người trẻ ý thức hơn về tầm quan trọng của giáo dục giới tính trong trường học.

Nguồn: Gia đình Việt Nam