Dòng sự kiện:

Anh chàng buộc 100 quả bóng bay vào ghế bay dọc Nam Phi

Theo ngoisao
09:36 27/10/2017
Tom Morgan (người Anh) bơm đầy khí heli vào 100 quả bóng khổng lồ rồi buộc chúng vào ghế và bay lên.

Chùm bóng bay khổng lồ đưa Tom lên cao 2,4 km và đi xa 25 km.

Theo The Sun, anh Tom Morgan (38 tuổi) vừa thực hiện một cuộc hành trình đầy mạo hiểm trên bầu trời Nam Phi. Tom đã bay được lên đến độ cao 2,4 km và đi xa hơn 25 km bằng cách ngồi lên chiếc ghế được buộc bởi 100 quả bóng bay bơm đầy khí heli.

Trở về mặt đất an toàn sau chuyến đi, Tom nói: "Thật yên tĩnh và huyền diệu, cảnh quan thì quá ngoạn mục. Tôi không nghĩ là nó thành công đến thế".

Tom và các cộng sự.

Cuộc trình diễn ở Nam Phi của Tom tương tự cuộc thử thách của linh mục người Nam Mỹ, Adelir Antônio de Carli, vào năm 2008. Tuy nhiên, vị linh mục này đã tử nạn.

"Điều quan trọng là chọn được ngày thời tiết tốt. Một khi các quả bóng bị nổ thì rất khó để xử lý hay cứu vãn tình thế. Trước khi bay, tôi không hề biết độ cao mà chùm bóng bay có thể lên được hoặc mặt trời sẽ làm gì với chúng. Ở độ cao 2,4 km, chúng bắt đầu tăng tốc và ổn định đường bay", Tom chia sẻ.

Mất đến 2 ngày để bơm đầy khí heli vào 100 quả bóng bay cho chuyến đi của Tom.

Matt Dickens, một người bạn của Tom, cho biết: "Cậu ấy đã thử ba lần trước đây nhưng đều không thành công. Những nỗ lực hết mình cho lần vừa rồi của cậu ấy đã được đền đáp xứng đáng".

Nguồn: Gia đình Việt Nam