Dòng sự kiện:

Bà mẹ Mỹ soạn danh sách những việc 'đừng làm' cho con gái học mẫu giáo

Theo Ngôi sao
15:32 29/09/2017
Blogger khuyên con hãy là chính mình và đừng làm những việc không thoải mái hoặc chỉ để người khác vui lòng.

Hammer khuyên con gái đừng bao giờ xin lỗi vì là chính mình. Ảnh: Toni Hammer Facebook.

Blogger Toni Hammer cảm thấy lo lắng khi mùa thu này, con gái Lillian, 5 tuổi, bắt đầu vào mẫu giáo. Cô đang chuẩn bị tinh thần cho ngày con gái về nhà và mách mẹ rằng bị các bạn bắt nạt. Vì thế, trước khi thả con ra thế giới bên ngoài, Hammer quyết định cho bé biết, rằng con sẽ chẳng bao giờ phải xin lỗi vì là chính mình. Theo Huffington Post, bà mẹ hai con ở thành phố Portland, bang Oregon, viết bức thư này vì biết chắc sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề ở trường học, giống như bao bà mẹ khác có con gái ở tuổi đi nhà trẻ.

"Tôi muốn viết điều gì đấy, đặc biệt cho con gái mình, và tất cả những phụ nữ trẻ có thể sẽ trải qua điều đó", Hammer cho hay.

Sau khi đăng lá thư lên trang cá nhân hôm 23/9, lời dặn dò của cô thu hút gần 7.000 lượt thích và được chia sẻ hơn 5.000 lần. Dưới đây là bức thư của Hammer viết cho con gái.

Gửi con gái của mẹ,

Đừng xin lỗi khi bất cứ ai đâm sầm vào con.

Đừng nói: "Xin lỗi vì sự phiền toái". Con không phải là nỗi phiền toái. Con là một con người có suy nghĩ, cảm xúc và đáng được tôn trọng.

Đừng tạo ra nhiều lý do để giải thích cho việc con không thể ra ngoài cùng một anh chàng nào đó mà con không muốn đi cùng. Con không nợ ai bất cứ một lời giải thích nào. Câu trả lời đơn giản: "Không, cảm ơn" được chấp nhận trong trường hợp này.

Đừng suy nghĩ quá nhiều về thứ con ăn trước mặt mọi người. Nếu đói, con hãy ăn và ăn những gì mình muốn. Nếu muốn ăn pizza, đừng lấy salad chỉ vì có nhiều người khác đang ở xung quanh. Hãy gọi pizza.

Đừng nuôi tóc dài chỉ để khiến ai đó hạnh phúc.

Đừng mặc váy nếu con không muốn.

Đừng ở nhà vì con chẳng có ai để ra ngoài cùng. Hãy tự đi một mình. Hãy trải nghiệm một mình và vì bản thân mình.

Đừng ngăn những giọt nước mắt không trào ra từ khóe mắt con. Khóc có nghĩa là con đang cảm nhận điều gì đó cần phải được giải tỏa. Đó không phải là một sự yếu đuối. Đó là cảm xúc của một con người.

Đừng cười bởi vì ai đó muốn thế.

Đừng ngại cười vào những câu nói đùa của mình.

Đừng nói "vâng" chỉ để cho lịch sự. Hãy nói "không" bởi vì đó mới là cuộc sống của con.

Đừng giấu giếm quan điểm của mình. Hãy nói ra và nói thật to. Con phải được lắng nghe.

Đừng xin lỗi vì con là ai. Hãy dũng cảm, liều lĩnh và xinh đẹp. Hãy là con.

Lá thư của Hammer nhận được sự cộng hưởng của nhiều phụ nữ khắp thế giới.

"Tôi nghĩ hầu hết chúng ta, những phụ nữ trưởng thành, cũng cần phải học theo lời khuyên này", một người dùng mạng bình luận.

"Tôi ước học được bài học ấy sớm hơn", một ý kiến khác viết. "Tôi sẽ cố gắng hết sức để con gái biết đến những quy tắc đó".

Hammer cho rằng nếu muốn con gái tự hào vì con là ai, trước hết cô phải làm gương cho bé. Cô cảm thấy được khích lệ khi nhiều người ngoài kia muốn chia sẻ điều tích cực này và mong nuôi dạy con gái thành một phụ nữ mạnh mẽ giống như cô làm với con mình.

Lá thư của Hammer nhận được sự cộng hưởng của nhiều phụ nữ khắp thế giới. Ảnh: Toni Hammer Facebook.

Nguồn: Gia đình Việt Nam