Dòng sự kiện:

Bài toán cho con đi học đúng giờ và những chia sẻ hài hước của các bà mẹ

Theo Gia đình mới
13:05 29/08/2017
Mùa tựu trường đến, có thể nhiều bà mẹ sẽ đồng cảm và phá lên cười khi đọc những chia sẻ dưới đây về những mẹo để cho con đi học đúng giờ.

Mỗi buổi sáng lại là cuộc chạy đua của mẹ và con để đến trường đúng giờ

Mỗi buổi sáng lại là một ‘cuộc chiến’ của các bà mẹ khi cho con đi học, nhất là với những gia đình đông con. Vì thế đôi khi họ phải sử dụng những ‘tuyệt chiêu’ riêng để con tươm tất đến trường.

 Chuẩn bị trang phục

‘Tôi xịt nước hoa cho con (khi quần áo chúng còn ẩm và bốc mùi)’.

‘Đôi khi con tôi mặc đồng phục đi ngủ’.

‘Tôi để các con tự chọn quần áo và không cáu kỉnh nếu chúng có chọn đồ cọc cạch. Chỉ cần các con ăn mặc hợp thời tiết và thích bộ đồ chúng chọn đã là thành công rồi’.

‘Tôi thừa nhận phải hối lộ chúng (để chúng chịu mặc quần áo)’.

‘Tôi phân loại quần áo để mặc hàng ngày cho chúng và thế là không phải nghe câu ‘Con không tìm thấy…’ nữa’.

‘Tôi là quần áo đi học cả tuần cho bọn trẻ vào mỗi tối Chủ Nhật rồi mỗi hôm phát một bộ’.

‘Khi gập quần áo, tôi cho luôn vào các túi ziploc, thế là bọn trẻ biết mai sẽ phải mặc gì’.

Chuẩn bị đồ ăn

‘Buổi tối tôi mua bánh gối cùng hai đến ba loại thịt để làm sandwich rồi cho từng thứ vào túi zipper, dán nhãn để bọn trẻ tùy ý lấy mang đi ăn trưa.’

‘Đêm hôm trước khi đi học, tôi sẽ chuẩn bị quần áo, rót cho mỗi người một cốc nước quả để tủ lạnh rồi làm cả sandwich bơ lạc và mứt cho các con’.

‘Tối Chủ Nhật luộc trứng cho cả tuần!’

‘Tối Chủ Nhật, tôi thường làm bánh sandwich rồi để ngăn đá. Nếu muốn làm trứng, tôi thường rán từ đêm hôm trước rồi gói vào trong giấy bạc để sáng ra hâm nóng lại’. 

Dạy bọn trẻ tự lập 

Bà mẹ thông thái - ‘Vào đêm hôm trước, chúng tôi cố gắng làm mọi thứ có thể: Cho balo vào trong xe, chuẩn bị trước bữa trưa. Tôi để sẵn cho mỗi đứa một hoodie trong xe phòng trường hợp chúng quên áo khoác.

Tôi in và dùng nam châm gắn thời gian biểu hoặc ghi chú trong ngày lên mặt trong của cửa ra vào (ví dụ: ‘Thứ Hai – tập nhạc, nhớ mang sáo! Chơi đá bóng – nhớ mang đai bảo vệ cẳng chân!).

Như vậy, bọn trẻ sẽ luôn nhớ phải chuẩn bị thứ gì. Chúng tôi có quy định là không quay về nhà để lấy đồ, như vậy rất phí thời gian’.

‘Tôi dạy bọn trẻ tự mặc quần áo, dọn giường, đánh răng và chuẩn bị đồ ăn trưa. Tôi mua những thứ để chúng có thể tự lấy ăn, trong đó có bánh đông lạnh.’

Không gì quan trọng bằng việc đúng giờ 

‘Nói với chúng bây giờ là 7 giờ, trong khi mới có… 6 giờ’. ‘Ăn sáng trong xe, giầy dép để trong xe, chải tóc trong xe!!!’

‘Cuộn bánh kếp lại, cho vào trong bơ rồi cắm tăm vào để cố định. Xong đồ ăn sáng, giờ cầm đi trên đường ăn!’  

‘Tôi chẳng lấy làm tự hào về điều này nhưg nếu chúng quên đánh răng, tôi sẽ cho lũ trẻ nhai kẹo cao su trên đường đến trường.’

‘Nếu muộn học, tôi bỏ qua luôn màn chải đầu cho con’.

‘Khi đi học về lũ trẻ mới phải dọn giường hoặc quần áo (mà chúng vứt bừa bãi từ sáng) vì tôi thà để thời gian đó cho chúng ăn sáng còn hơn’.

‘Lũ trẻ nhà tôi phải mặc quần áo chỉnh tề rồi mới được ăn. Và nếu chúng tôi muộn giờ đi học, tôi sẽ cho chúng dùng chỉ nha khoa trên đường đến trường.’

‘Tôi đưa bọn trẻ đến trường trong bộ đồ ngủ.’

Hành trình đi học của con cũng là những cố gắng của mẹ để chạy đua với thời gian. Tuy nhiên dù có bận rộn thế nào, các mẹ cũng đừng quên ôm hôn con và thể hiện tình cảm trước khi bé vào lớp.

Nguồn: Gia đình Việt Nam