Dòng sự kiện:

Bật khóc khi con trai không có não cất tiếng gọi 'mẹ'

21:45 28/10/2015
Khi được sinh ra, cậu bé đã không có bộ não bình thường như những người khác mà chỉ có một thân não.
Aaron chào đời tháng 3/2013 tại Bệnh viện đa khoa Wishaw. 

Aaron được chẩn đoán mắc chứng Holoprosencephaly, một dị tật bẩm sinh ảnh hưởng đến não. Trên thế giới, chỉ 1/10.000 đưa trẻ chào đời bị bệnh này.

Mẹ của cậu bé, chị Emma Murray tâm sự rằng chị vô cùng đau đớn khi biết con mắc bệnh hiếm gặp.

Theo Trung tâm Quốc gia về thông tin Công nghệ Sinh học, trẻ mắc chứng bệnh này có thể chết ngay sau khi sinh ra, hoặc chỉ có thể sống sót trong một vài ngày. 

"Các bác sĩ nói có thể làm bất cứ thứ gì nhưng không thể giúp Aaron 'mọc' thêm não". Họ nói thằng bé chỉ sống trong vòng 3 phút, 3 giờ hoặc cùng lắm là 3 ngày. Gia đình tôi đã được gọi đến nhìn mặt bé lần cuối", Emma nghẹn ngào nói.

Nhưng kỳ diệu thay, cậu bé Aaron đã dần hồi phục. Hiện Aaron đã được hơn 2 tuổi.

Aaron còn gây bất ngờ này khi cất tiếng gọi "mẹ" đầu tiên khiến chị Emma bật khóc. 

"Tôi thường nói 'Mummy' với con nhưng dường như bé không nhận thức được. Cách đây vài ngày tôi vẫn chơi với con như thường ngày, bất ngờ bé nở nụ cười, nhìn tôi và cất tiếng gọi 'Mummy'. Không thể tin được, với tôi, được con trai gọi mẹ như là một giấc mơ".

Emma nói chị vui sướng đến mức như thể được tái sinh lần nữa.

Không chỉ vậy Aaron bé bỏng còn thích xem chương trình dành cho thiếu nhi trên tivi, cậu bé cũng vui vẻ cười đùa cùng người anh họ.

Jill Yaz, chuyên gia của Hiệp hội chứng nứt đốt sống và Não úng thủy (SHINE) cho rằng đây là một trường hợp vô cùng hiếm hoi và tuyệt vời, chứng tỏ Aaron đã vượt lên bệnh tật và chắc chắn rằng cậu bé còn mang lại nhiều bất ngờ khác.

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam