Dòng sự kiện:

Bất ngờ nhận được quà Trung thu đúng ý con, biết được người gửi tôi run lên vì xúc động

Theo Nhịp sống Việt
08:16 14/09/2019
Tôi mới chỉ nghe điện thoại của con hôm qua, vậy mà hôm này đã nhận được đúng món quà con thích. Ai đã quan tâm đến mẹ tôi như vậy nhỉ?

Chào các bạn, tôi là một bà mẹ đơn thân, phải giới thiệu trước như vậy bởi vì nhiều năm nay, chỉ có hai mẹ con tôi dựa vào nhau mà sống, không hề có bóng đàn ông nào đi ngang qua cuộc đời tôi.

Tôi có con từ một lần lầm lỡ với người đàn ông tệ bạc, đến khi phát hiện anh ta đã có gia đình và chỉ xem tôi như trò chơi qua đường, tôi đã ra đi với một cái bụng bầu hơn 3 tháng.

 Tôi hơi chạnh lòng khi thấy mọi người sum họp gia đình dịp Tết Trung thu (Ảnh minh họa).

Tôi chưa bao giờ kể cho con nghe về bố nó, còn bản thân mình thì gồng lên để kiếm tiền, dạy dỗ và chăm sóc con thay cho một người cha.

Cách đây 8 tháng, công ty tôi giải thể, tôi lại chật vật tìm việc. Sau 2 tháng khó khăn tôi đã có công việc hành chính ở một công ty khá lớn một cách may mắn. Vào công ty, tôi nỗ lực không ngừng, cố gắng làm tốt mọi việc, nhiệt tình giúp đỡ mọi người và sẵn sàng làm thêm giờ.

Dịp Tết Trung thu này, thấy mọi người vui vẻ bàn chuyện sum họp, đi chơi cả gia đình, tôi có chút chạnh lòng. Ở đây, cũng nhiều người đã biết việc tôi làm mẹ đơn thân, nhưng nói chung mọi người khá tế nhị, không hỏi thăm sâu và vẫn tôn trọng tôi.

Nhận lương xong tôi mới nhớ ra cần mua quà Trung thu cho con trai nên gọi cho con. Khi hỏi được món quà con thích, tôi hơi bất ngờ nên nói hơi to một chút mà không để ý xung quanh.

Sáng hôm sau, sếp bỗng thông báo là công ty có quà Trung thu cho các cháu, bố mẹ hãy nhận và mang về kèm theo lời hỏi thăm của bác giám đốc. Mọi người cười ồ lên vui vẻ, bác giám đốc mới 35 tuổi, còn độc thân, vậy mà năm nay cũng để ý đến trẻ con.

Về đến nhà, mở gói quà mà tôi bối rối mãi, đấy chính là bộ lego con tôi mơ ước. Chính vì bộ này đắt quá nên tôi lăn tăn mãi, hôm qua vào cửa hàng rồi lại quay ra.

Đầu năm học mới sẽ phải chi nhiều thứ, tôi không dám mạnh tay mua đồ chơi cho con, đang định thuyết phục thằng bé đổi món khác thì lại được tặng.

Tối hôm ấy, tôi trằn trọc khó ngủ. Đến công ty, tôi mời trưởng phòng cùng ăn sáng và dò hỏi chị ấy xem ai nhận nhiệm vụ đi chọn quà. Chị ấy tủm tỉm nhìn tôi cười rồi bảo: "Ngạc nhiên vì quà đúng ý quá hả? Hùng đi chọn đấy". 

IMG-2476

Hóa ra người đàn ông ấy luôn quan tâm đến tôi. (Ảnh minh họa).

Hùng là thư ký của giám đốc, hơn tôi 1 tuổi và rất quan tâm giúp đỡ tôi những ngày mới vào công ty. Sếp tôi còn bảo Hùng đã để ý tôi từ lâu nhưng sợ tôi khó chịu nên không dám bày tỏ. Anh ấy tâm sự với sếp tôi nhiều lần, còn nhờ sếp tôi quân sư tình yêu. Tôi run lên vì xúc động.

Hỏi kỹ tôi mới biết, Hùng đã từng ly hôn một lần. Anh ấy đã từng có một cuộc hôn nhân thất bại nên cũng chín chắn hơn người khác.

Tối hôm ấy, Hùng đợi tôi ở công ty, nắm tay tôi tỏ tình và nói thẳng rằng anh ấy muốn tiến xa với tôi. Đến tuổi 32, tôi lại được một người đàn ông quan tâm, nhưng tôi lo lắng quá mọi người ạ. Tôi có nên học cách yêu một lần nữa không?

Việc anh ấy quan tâm chọn món quà con tôi yêu thích có thể hiện là anh ấy trân trọng thằng bé không, hay chỉ là cách để chiếm tình cảm của tôi?

Con tôi bắt đầu lên cấp 2, cháu đang tuổi ẩm ương nên việc mẹ có một người khác quan tâm hay xa hơn là mẹ tái hôn thì đều rất nhạy cảm. Tôi chẳng biết có nên mở lòng mình ra trong lúc này không?

Nguồn: Gia đình Việt Nam