Dòng sự kiện:

Bé 2 tháng tuổi tử vong vì mẹ cho ăn chuối trước khi ngủ

Theo Báo giao thông
16:42 20/12/2019
Sau khi ăn 2 muỗng cà phê chuối, 1 trong 2 đứa trẻ song sinh đã tử vong vì nghẹn.

Theo trang KidSpot, một bà mẹ trẻ có tên Yuni Sari 27 tuổi ở Jakarta, Indonesia không biết rằng những em bé từ 4-6 tháng tuổi không thể ăn được thức ăn đặc, do đó vô tình cho 2 bé gái sinh đôi ăn 2 muỗng cà phê chuối trước khi đi ngủ.

Sáng hôm sau, cô phát hiện ra bé lớn đã chết và ngay lập tức gọi xe cấp cứu đến nhưng đã quá muộn. Phía bệnh viện lúc đó cũng đã gọi cho cảnh sát và người mẹ này được mời về đồn thẩm vấn.

Ảnh minh họa

Cảnh sát xác nhận rằng không có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào trong cái chết của bé gái. Trong quá trình khám nghiệm tử thi, một lát chuối nhỏ được tìm thấy trong đường hô hấp.

Người phụ nữ nói với cảnh sát rằng cô không biết là không được phép cho trẻ dưới 6 tháng tuổi ăn thực phẩm rắn vì hệ tiêu hóa của trẻ vẫn chưa hoàn thiện.

Chị Yuni nói: "Một bé vẫn ổn nhưng một bé thì không thể cứu được, có lẽ đó là số phận của con bé. Tôi chỉ cho chúng ăn 2 thìa nhỏ, không phải tôi ép chúng ăn cả quả chuối".

Phát ngôn viên của cảnh sát, Erick Sitepu nói rằng vào lúc 8h tối, mẹ của cặp song sinh này đã cố gắng cho chúng ăn chuối trước khi đi ngủ, do đó mới dẫn tới vụ việc thương tâm.

Mặc dù đây là một hành vi phạm tội ở Indonesia nhưng phía cảnh sát đã không buộc tội chị Yuni vì cái chết trên hoàn toàn là vô tình.

Nguồn: Gia đình Việt Nam