Dòng sự kiện:

Bé Tiểu Li 9 tuổi tiết lộ bí quyết... khóc trong ‘Cô gái đến từ hôm qua’

Theo Thanh niên
14:00 04/08/2017
Khán giả xem phim Cô gái đến từ hôm qua thật sự ấn tượng với cô bé Tiểu Li do Nguyễn Bích Hà Mi (9 tuổi, học sinh lớp 3/2, Trường tiểu học Lương Thế Vinh, Q.1, TP.HCM) thủ vai.

Những nét diễn hồn nhiên trong trẻo của Hà Mi làm nhiều người rung động, không thể rời mắt.

Tôi hẹn gặp Hà Mi ngoài đời mà cứ ngỡ như gặp Tiểu Li trong phim, bởi cô bé ấy cũng hồn nhiên ngây thơ, cũng dễ thương xinh đẹp, cũng mái tóc dài óng ánh và nụ cười lộ rõ hai má lúm đồng tiền đáng yêu.

Hà Mi cho biết thương ba nhất nhà. Ảnh: X.P

Chào Hà Mi, con thích được gọi là Hà Mi hay là Tiểu Li nhỉ?

- Dạ tên nào con cũng thích, Hà Mi là tên thật, còn Tiểu Li là vai diễn điện ảnh lớn đầu tiên của con, và đang được mọi người rất thích. Con thấy vui lắm khi nhiều người nhớ đến con, nhớ đến Tiểu Li của Cô gái đến từ hôm qua.

Tiểu Li là vai diễn điện ảnh lớn đầu tiên, nhưng trước đó khán giả dường như cũng đã quen thuộc với con trong nhiều phim khác?

- Dạ đúng rồi ạ! Từ năm 5 tuổi con bắt đầu đóng quảng cáo cho các nhãn hàng, đến nay cũng được khoảng 40 quảng cáo. Còn phim thì con cũng đã tham gia diễn xuất được nhiều phim như: Những bức tranh của bé Bơ, Mặt trời mọc ở hướng tây, Gạo nếp gạo tẻ, Lấy chồng sớm làm gì… Con còn tham gia diễn trong vở kịch Những thiên thần nhỏ của tôi, cũng được chuyển thể từ truyện dài của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nữa ạ.

Hà Mi rất thích đọc sách. ẢNH: X.P

Đóng nhiều phim vậy, Tiểu Li có học diễn xuất không?

- Dạ không, con không có học diễn xuất gì cả. Con diễn tự nhiên thôi à, chứ không có gặp khó gì đâu ạ. Cứ mỗi lần nhận được kịch bản, con đọc kỹ, rồi con tự tìm hiểu về nhân vật. Sau đó con tưởng tượng ra, cứ thế là con diễn. Như trong phim Cô gái đến từ hôm qua cũng vậy. Thấy Tiểu Li cũng gần bằng tuổi con, nên con diễn xuất tự nhiên thôi à. Mà vui lắm á chú, mỗi lần con diễn xong, con được chú đạo diễn khen là diễn tốt lắm (cười)

Con thấy Tiểu Li trong phim và Hà Mi ngoài đời giống và khác nhau ở những điểm nào?

- Dạ Tiểu Li và Hà Mi giống nhau khoảng 70 % ạ. Đó là dễ thương, hiền, năng động, và rất chăm học ạ. Còn khác nhau ở chỗ là Tiểu Li thường xuyên bị anh Thư (diễn viên nhí Minh Khang đóng - PV) ăn hiếp và bắt nạt, còn con ở ngoài đời không có bị ăn hiếp, bắt nạt như vậy đâu. Với lại trong phim, Tiểu Li có tình bạn tuyệt đẹp với con trai, nhưng con đi học, con ít chơi thân với mấy bạn nam lắm ạ, con chỉ thích chơi với mấy bạn con gái thôi à, nên không có thân với bạn nam nào như thân với anh Thư cả.

Con vừa nhắc đến anh Thư, ngoài đời anh ấy thế nào nhỉ?

- Dạ anh ấy gặp con là chọc con. Nhưng anh Minh Khang là người con chơi thân nhất trong các anh chị diễn viên đóng phim Cô gái đến từ hôm qua.

Thấy trong phim, Tiểu Li được chơi nhiều trò như: luồn tay dưới cát, nhảy dây, bắn chim… Ở ngoài đời, con có được chơi những trò đó không?

- Dạ ở ngoài đời con chỉ có chơi trốn tìm, nhảy dây, mèo bắt chuột, … Con thấy những trò chơi trong phim cũng thú vị và vui lắm, con cũng thấy thích. Con cũng muốn được như Tiểu Li, ngoại trừ việc bị bắt nạt ạ.

Trong phim, có cảnh Tiểu Li phải chuyển nhà, phải chia tay anh Thư, Tiểu Li khóc rất nhiều. Làm thế nào con có thể diễn xuất được cảnh khóc ấy?

- Dạ lúc đó ngồi lấy cảm xúc. Sau đó con nghĩ đến con chó của con. Con có một con chó, là “người bạn” rất thân thiết với con từ nhỏ. Nhưng rồi khi gia đình con chuyển nhà đi nơi khác, mẹ con nói không thể đem con chó theo cùng. Vậy là con khóc rất nhiều. Nghĩ đến chuyện đó, con đã diễn được ạ.

Từ ngày phim Cô gái đến từ hôm qua trình chiếu, chắc con được nhiều người biết đến hơn?

- Dạ vâng ạ! Nhiều người nhận ra con, rồi chụp ảnh cùng con. Nhất là trên Facebook có rất nhiều người kết bạn, nhắn tin, theo dõi con ạ. Con thấy vui lắm.

Đóng phim nhiều như thế, liệu có ảnh hưởng đến việc học của con không?

- Dạ không đâu, mỗi lần con đi đóng phim con xin nghỉ học, rồi khi về lại thì có mẹ con bày cho con học. Con lên trường sẽ mượn tập của bạn để học thêm ạ, nên cũng không ảnh hưởng. Với lại bạn bè và thầy cô cũng biết con đi đóng phim nên giúp đỡ rất nhiều ạ. Con luôn cố gắng học thật giỏi và con luôn được học sinh giỏi. Con khoe với chú là con nằm trong top 5 học sinh giỏi của lớp luôn á. Môn con học giỏi nhất là tiếng Anh.

Ngoài đóng phim, Hà Mi còn thích gì?

- Dạ con thích đọc truyện, đọc sách. Con thích vẽ tranh, ca hát, nhảy múa, bơi lội. Con cực kỳ thích uống trà xanh luôn á, con uống hoài không ngán xíu nào. Còn chú mà hỏi con sợ gì nhất, thì đó là côn trùng, con nhìn côn trùng con sợ lắm luôn á.

Ở nhà, Hà Mi có phụ giúp cho ba mẹ gì không?

- Dạ có, con biết lau nhà. Mà chỉ lau nhà thôi nha chú. Chứ con không biết quét nhà, con cầm chổi xua xua đại không ạ. Với lại con biết đấm lưng cho ba mẹ nữa.

Hà Mi thương ai nhất nhà?

- Dạ con thương ba nhất trên đời này. Con không biết vì sao nữa, nhưng con cảm thấy thương ba lắm lắm luôn á.

Hà Mi đóng vai Tiểu Li trong phim Cô gái đến từ hôm qua. ẢNH: NVCC

Sắp tới con có tham gia phim gì nữa không?

- Dạ có, con đã được nhận một vai trong phim Hoa vẫn nở mùa đông. Từ hồi giờ con đóng toàn những vai dễ thương, hiền lành. Nhưng trong phim mới này thì con vào vai phản diện. Cô bé ấy rất là chảnh, muốn hơn người em trong tất cả. Con tin là con sẽ diễn xuất tốt. Lúc nào phim ra rạp, chú nhớ đi xem nha (cười).

Cảm ơn Hà Mi, chúc Hà Mi học giỏi và ngày càng có nhiều vai diễn ấn tượng hơn nữa!

Nguồn: Gia đình Việt Nam