Dòng sự kiện:

Bé trai 16 tháng tuổi sống sót thần kỳ sau khi bị tai nạn 'lìa đầu'

10:05 14/04/2019
Đội ngũ bác sĩ đã gắn lại đầu của cậu bé vào cột sống, sử dụng một sợi dây nhỏ và một xương sườn để nối các đốt sống lại với nhau.

Ca mổ "thần kỳ" cứu bé 16 tháng tuổi bị tai nạn giao thông

Bé Jackson Taylor mới 16 tháng tuổi, bị tai nạn giao thông đầu gần như lìa khỏi cổ. Các bác sĩ Australia đã nối đầu cổ bé, cứu sống đứa trẻ trong ca mổ được miêu tả là "thần kỳ".

Theo Vietnamnet, vụ tai nạn xảy ra khi mẹ của Jackson, cô Rylea Taylor va chạm với một thanh niên trên đường cao tốc. Taylor cho biết ngay sau đó cô gần như ngất lịm khi thấy cổ của con trai mình bị gãy lìa.

Jackson nhanh chóng được đưa đến một bệnh viện ở Melbourne. Hình ảnh chụp X-quang cho thấy hộp sọ của cậu bé bị trật khớp hoàn toàn khỏi cột sống. Chấn thương có tên là Atlanto, rất hiếm và thường gây tử vong. Rất may, Jackson được đưa đến bác sĩ Geoff Askin, người được biết đến là cha đỡ đầu của phẫu thuật cột sống tại Úc.

Khi xem xét tình trạng của cậu bé, ông Askin nói: “Mặc dù có chuyên môn trong lĩnh vực này nhưng đây vẫn là chấn thương tồi tệ nhất mà tôi từng gặp phải”.

Đội ngũ bác sĩ đã gắn lại đầu của cậu bé vào cột sống, sử dụng một sợi dây nhỏ và một xương sườn để nối các đốt sống lại với nhau. Bác sĩ cũng dùng phương pháp khung Halo để ổn định đầu cậu bé. Sau cuộc phẫu thuật kéo dài sáu giờ đồng hồ, cột sống và đầu của cậu bé đã được nối lại thành công và Jackson được chuyển sang phòng hồi phục.

Dù gặp chấn thương vô cùng nặng, gần như không có cơ hội sống sót nhưng Jackson đã làm được điều diệu kỳ. Ảnh: 7 News Melbourne.

Theo VnExpress, nhờ ca phẫu thuật mà các bác sĩ gọi là "điều kỳ diệu", bé Jackson Taylor đã thoát khỏi cái chết trong gang tấc. 

"Rất nhiều đứa trẻ không thể sống sót sau những chấn thương như thế này", bác sĩ Aksin cho biết, "kể cả khi vượt qua và tỉnh lại, các bé có thể sẽ không bao giờ di chuyển hay thở được nữa". Vị bác sĩ nói thêm ông chưa bao giờ thấy vết thương nào trầm trọng như trường hợp của Jackson.

Bố mẹ bé trai miêu tả ca phẫu thuật và sự phục hồi của con là "phép lạ". "Chúng tôi rất rất biết ơn", người cha chia sẻ.

Theo 7 News Melbourne, Jackson sẽ được về nhà trong vài ngày tới. Em sẽ tiếp tục đeo vòng giữ đầu thêm 8 tuần.

Nguồn: Gia đình Việt Nam