Dòng sự kiện:

Bé trai 7 tuổi tự cạo trọc đầu để động viên bạn chiến đấu với ung thư

20:53 26/11/2019
Khi Olly Spencer 7 tuổi nhìn thấy cậu bạn cùng lớp không có tóc vì phải điều trị ung thư, cậu muốn làm một việc gì đó khiến bạn mình cảm thấy bớt cô đơn.

Cạo trọc đầu để động viên bạn chiến đấu với ung thư

Cậu bé Tommy Lee được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu vào tháng 11 năm ngoái và phải dành thời gian chăm sóc đặc biệt sau khi bị nhiễm trùng huyết, phổi bị xẹp và tuyến tụy mở rộng.

Sau một số thời gian rất khó khăn điều trị, bệnh tình đã thuyên giảm nhưng cậu bé đã rụng hết tóc.

Bạn cùng lớp Tommy, Olly Spencer, 7 tuổi là một cậu bé có trái tim nhân hậu. Khi thấy Tommy không có tóc vì phải điều trị ung thư, cậu muốn làm một việc gì đó để bạn mình cảm thấy bớt cô đơn.

Tối hôm đó khi đi học về nhà, Olly đã hỏi mẹ rằng mình có thể cạo trọc đầu để bạn Tommy Lee không cảm thấy lạc lõng không?

Olly chia sẻ: “Lúc thấy Tommy Lee không có tóc, cháu cảm thấy rất buồn và không muốn cậu ấy ở cô đơn. Cháu muốn giúp Tommy Lee và mong căn bệnh ung thư của cậu ấy biến mất. Cháu đã quyên góp cho tổ chức từ thiện để hỗ trợ cậu ấy và những bệnh nhân ung thư khác. Bây giờ, cả hai chúng cháu đều không có tóc”.

chien dau voi ung thu Giadinhvietnam (2)

Olly xin mẹ cạo đầu để động viên người bạn thân bị ung thư.

Mẹ của Olly kể, cậu bé luôn nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp. Khi Tommy trở lại trường học, Olly luôn cố gắng đảm bảo bạn mình luôn được chào đón và không cô đơn: “Từ lúc thằng bé kết bạn với Tommy, thằng bé đã sớm nhận ra có điều gì đó không ổn. Olly biết Tommy bị bệnh, nhưng không biết rõ bệnh tình là gì. Sau vài ngày đi học về, thằng bé nói với tôi: ‘Con muốn giúp đỡ những bạn như Tommy, con không muốn thấy bạn ấy cô đơn. Mẹ cho con cạo đầu giống bạn ấy nhé’.   

Tommy và Olly giờ đã trở thành một đôi bạn thân thiết, giúp đỡ nhau trong học tập.

chien dau voi ung thu Giadinhvietnam (1)

Olly và Tommy

Mẹ của Tommy cho biết: “Con trai tôi được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu lymphoblastic cấp tính, điều này hoàn toàn bất ngờ. Nó tàn phá và đảo lộn cuộc sống của chúng tôi từng ngày. Các bác sĩ thông báo việc điều trị sẽ kéo dài trong 3 năm rưỡi. Con bắt đầu hóa trị với các giai đoạn từ steroid, truyền máu đến chọc dò cột sống. Cú sốc này gây ra nhiều căng thẳng cho gia đình nhưng Tommy vẫn tiếp tục là một cậu bé rất vui vẻ, tích cực khiến chúng tôi vô cùng ngạc nhiên. Tommy thực sự là một chú lính chì dũng cảm chiến đấu với căn bệnh tàn khốc này”.

Mẹ của Tommy rất cảm động khi biết hành động của Olly. Cậu bé đã quyên góp 1.200 bảng cho bộ phận Hỗ trợ điều trị ung thư Macmillan để giúp đỡ những trẻ em bị ung thư tại Bệnh viện Hoàng gia Leicester.

Nói về Olly, mẹ của Tommy nghẹn ngào: “Chúng tôi đều tự hào về Olly bởi lòng can đảm khi đưa ra quyết định táo bạo ở độ tuổi còn rất nhỏ, cũng như những sự hỗ trợ dành cho bạn mà chỉ có tình bạn thật sự mới có thể làm thế”.

Nguồn: Gia đình Việt Nam