Dòng sự kiện:

Bệnh nhi u máu, bớt bẩm sinh được điều trị thành công

Theo báo Lao động
15:38 24/01/2018
Sáng 24.1, thông tin từ Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD) cho biết, sau hơn 4 năm điều trị, bệnh viện đã điều trị thành công một trường hợp bệnh nhi bị u máu, bớt bẩm sinh.

Anh Trần Nguyễn H., phụ huynh của bệnh nhi trên cho biết, khi vừa sinh ra, trong lòng bàn tay của bé đã xuất hiện những đốm đỏ, theo thời gian, những đốm này lan rộng hết bàn tay của bé.

Ảnh minh họa.

Dù đã điều trị ở một số bệnh viện tại TPHCM, nhưng chỉ sau 6 tháng, những đốm đã phát triển thành khối u máu, lan khắp mu bàn tay, cổ tay. Gia đình lo lắng nên đưa bé điều trị tại Trung tâm U máu BV ĐHYD.

Theo BS CKI. BV ĐHYD Hoàng Văn Minh, sau hơn 4 năm điều trị, đến nay những vết đốm trên tay của bé đã giảm rõ rệt. Hiện tại, bé thường xuyên tái khám định kỳ để các bác sĩ kiểm tra tình trạng bệnh. Bé đã có thể trở lại với cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

“U máu, bớt bẩm sinh,.. là bệnh lý thường gặp ở trẻ em, chiếm từ 5 – 10%. Tại Trung tâm U máu BV ĐHYD các bác sĩ đã điều trị thành công cho hơn 4.000 trường hợp với các phương pháp hiện đại, ít để lại di chứng, chi phí điều trị giảm đáng kể”, bác sĩ Minh nói.

Ngoài ra, bác sĩ Minh khuyến cáo, đối với những trẻ nhỏ có xuất hiện những vết bớt trên cơ thể trong thời gian dài, phụ huynh cần đưa con em đến bệnh viện càng sớm càng tốt, để bác sĩ có thể chẩn đoán và có phương pháp điều trị phù hợp.

Nguồn: Gia đình Việt Nam