Dòng sự kiện:

Bị 20 gia đình từ chối, bé gái mắc bệnh Down được người đàn ông đồng tính nhận làm con

22:23 03/11/2019
Luôn khao khát được làm cha, Luca Trapanese, một người đàn ông đồng tính quyết định nhận nuôi cô bé mắc hội chứng Down từng bị 20 gia đình từ chối.

Người đàn ông đồng tính nhận nuôi bé gái mắc hội chứng Down

Kém may mắn so với những đứa trẻ khác, cuộc sống của Alba đã có một sự khởi đầu rất khó khăn. Mẹ đẻ của em đã từ chối nuôi em ngay khi thấy con gái mình sinh ra mắc hội chứng Down. Và đây chỉ là sự từ chối đầu tiên. Tại Ý, nhiều gia đình muốn nhận con nuôi, tuy nhiên chỉ có rất ít trong số họ cân nhắc việc nhận nuôi một đứa trẻ có tình trạng đặc biệt.

Khi Alba chỉ mới 13 ngày tuổi, 20 gia đình đã nói rằng không muốn nhận nuôi em, cho đến khi Luca Trapanese xuất hiện. Từ đó cuộc sống của cả hai thay đổi mãi mãi.

Luca Trapanese, một người đàn ông đồng tính quyết định nhận nuôi cô bé mắc hội chứng Down.

Luca Trapanese luôn muốn trở thành một người cha nhưng luật pháp ở Ý rất bảo thủ. Cho đến năm 2017, việc nhận con nuôi đối với người đồng tính và cha mẹ đơn thân là không thể. Ngay cả khi nó trở nên có thể hợp pháp, nó vẫn không dễ dàng.

 
hoi chung down Giadinhvietnam (1)

Hai cha con luôn có những khoảnh khắc ngọt ngào, tình cảm.

 

Lucas làm tình nguyện tại một nhà thờ địa phương để giúp đỡ những người mắc bệnh hiểm nghèo và khuyết tật. Khi anh có cơ hội nhận nuôi một đứa trẻ mắc Hội chứng Down, anh biết rằng anh đã sẵn sàng và anh có thể chăm sóc tốt cho một đứa trẻ đó.

hoi chung down Giadinhvietnam (4)

Lần đầu tiên gặp Alba là lúc anh nhìn thấy cô công chúa nhỏ nằm ngoan ngoãn trong cũi. Anh ngay lập tức cảm thấy mối liên kết đặc biệt mà chỉ cha mẹ và con cái mới có thể có. Anh cảm thấy Alba chính là con gái mình. Lucas tự tin mình có kiến thức và kinh nghiệm phù hợp để nhận nuôi đứa bé.

Mặc dù không có bạn đời, Lucas vẫn sẽ quyết định chăm sóc và yêu thương Alba. Hiện tại Alba đã 18 tháng tuổi, cô bé đang sống hạnh phúc cùng cha mỗi ngày. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam