Dòng sự kiện:

Bố mẹ phụ hồ, con đền đáp bằng 2 huy chương vàng Olympic Toán

20:35 16/07/2015
Chàng trai lớn lên từ những giọt mồ hôi của cha mẹ làm phụ hồ Nguyễn Thế Hoàn thực hiện quyết tâm giành chiếc huy chương vàng Olympic Toán 2015.

Tham dự kỳ thi Toán Quốc tế lần thứ 56 tại Chiangmai, Thái Lan, Đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc đoạt 2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 1 huy chương đồng. Với thành tích này, Đoàn Việt Nam xếp thứ 5 trên tổng số 104 đoàn tham dự Olympic Toán học quốc tế năm 2015, chỉ đứng sau Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Triều Tiên. Trong đó, Nguyễn Thế Hoàn lần thứ 2 giành được tấm huy chương Vàng tại đấu trường Olympic Quốc tế.

Vốn là gương mặt gây ấn tượng từ kỳ thi 2014 với niềm đam mê cháy bỏng với Toán học, tấm gương vượt khó và sự hy sinh của cha mẹ khi rời quê nhà lên Hà Nội làm phụ hồ để trang trải chi phí học tập và nuôi dưỡng tài năng cho các con, Nguyễn Thế Hoàn đã không phụ lòng thầy cô và cha mẹ khi tiếp tục mang vinh quang về cho đất nước.  

Bảng thành tích của đội tuyển Việt Nam tại kỳ thi Olympic Toán 2015.

Trên trang cá nhân của mình, Nguyễn Thế Hoàn thể hiện sự quyết tâm trước khi bước vào một giải đấu lớn nhưng em cũng không đặt nặng thắng thua mà chỉ muốn thỏa mãn niềm đam mê, tình yêu với toán học của mình.

“Tôi đã quá may mắn khi có được cơ hội tham gia IMO tới hai lần, trong khi người khác chỉ ao ước có được một lần trong đời. Tôi biết đó là tham lam nhưng đã là đam mê thì tôi sẽ phải tranh đấu để có được cơ hội đó…” – Hoàn viết.

Trong suốt 1 năm qua, bên cạnh việc theo học ở trường và rèn luyện tiếng Anh tại Học viện IvyPrep theo chương trình học bổng được trao năm 2014, Hoàn vẫn tiếp tục miệt mài với niềm đam mê Toán học. Tấm huy chương vàng là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của chàng trai vùng quê Thái Bình.

Với thành tích xuất sắc trong 2 kỳ thi Olympic Quốc tế,  sự quyết tâm luôn ánh lên trong mắt chàng trai trẻ, mơ ước trở thành Ngô Bảo Châu thứ 2 của Việt Nam có thể sẽ không phải là chuyện “ước mơ viển vông” như chàng trai ấy thổ lộ.


Gia đình đón Thế Hoàn trong lần đoạt HCV đầu tiên.

Liên hệ với các thầy cô tại Học viện IvyPrep, chúng tôi được biết, trong quá trình học tập tại đây, cả thầy cô và các bạn không khó để nhận ra chân dung chàng trai đạt huy chương vàng Olympic Toán 2014 Nguyễn Thế Hoàn. Với bản tính trầm tĩnh, ít nói nhưng khi được hỏi em lại khá hòa đồng với mọi người xung quanh, hay giúp đỡ các em nhỏ giải toán.

“Chúng tôi yêu quý Hoàn, bởi ngoài sự thông minh, em còn cho thấy cách làm việc và suy nghĩ khoa học. Tinh thần dân Toán được Hoàn thể hiện khá rõ nét trong những giờ học Tiếng Anh. Em hay dùng các ký hiệu của toán học khi phải ghi tốc ký trong giờ luyện nghe. Hoặc trong các bài luận, Hoàn luôn thể hiện tư duy logic tốt, lối suy nghĩ mạch lạc.

Chúng tôi tin rằng, hành trang kiến thức trong quá trình học tập tại IvyPrep sẽ chắp cánh cho giấc mơ du học tại Mỹ và trở về đóng góp cho đất nước của Thế Hoàn” – cô Hà Hồng Nhung cho biết.


Các học sinh đạt huy chương tại IMO 2014 nhận học bổng do IvyPrep trao tặng. 

Được biết, Bộ Giáo dục Đào tạo sẽ tổ chức Lễ đón đoàn dự thi Olympic Toán học quốc tế cho các thí sinh đoạt giải tại sân bay quốc tế Nội Bài vào chiều hôm nay (16/7).

Phạm Thủy

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]SP0uRheexE[/mecloud]